DangNhanh Blog

 | Blog
Nghệ thuật quảng cáo!
Gửi ngày 02/07/2011 bởi DangNhanh Content
Quảng cáo luôn cần thiết và một lời quảng cáo hay sẽ giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm và tác động đến quyết định lựa chọn sản phẩm. Quảng cáo như thế nào để thu hút khách hàng là cả một nghệ thuật, đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm hiểu thật kỹ trước khi viết nội dung cho đoạn quảng cáo.
1. Biết rõ khách hàng: hãy phác họa bức tranh về các khách hàng chủ yếu của doanh nghiệp, những đối tượng mà các chiến dịch tiếp thị đang hướng tới?
2. Nắm chắc câu trả lời: biết rõ câu trả lời cho các câu hỏi sau:
a. Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn?
b. Họ tìm thấy trong đó những lợi ích gì?
c. Tại sao sản phẩm của bạn lại đáng chú ý hơn những mặt hàng tương tự?
d. Những điểm khác biệt chủ yếu là gì?
3. Có một lời đề xuất bán hàng cụ thể: Lời đề xuất bán hàng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội nhận được các phản hồi tích cực. Các chuyên gia quảng cáo cho rằng lời đề xuất bán hàng phải có giá trị như một sự xúc tiến kinh doanh mà các đối thủ cạnh tranh không thể thực hiệu được và lời đề xuất phải đủ mạnh mẽ để lôi kéo các khách hàng mới đến với sản phẩm/ dịch vụ đang quảng cáo.
4. Sử dụng một dòng tiêu đề lôi cuốn: Đối với các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị bằng thư điện tử, dòng tiêu đề chính là những gì thu hút mọi người đến với quảng cáo và quyết định xem có nên mở thư đó ra hay không. Những từ thích hợp cho một tiêu đề hấp dẫn là những điều mới mẻ, độc đáo hoặc mang tính giới thiệu bao quát.
5. Tránh những từ ngữ không dứt khoát: Khi viết các tiêu đề, đầu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, đừng sử dụng những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt có tính từ ám chỉ. Đó là những từ như “ có thể”, “ có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “ cố gắng”, “tuy nhiên”. Thay vào đó là những từ mang tính chủ động như “ chắc chắn”, “ sẽ”, …để miêu tả những gì mà sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiêp sẽ làm được cho khách hàng. Chính điều này tạo niềm tin trong khách hàng.
6. Không dùng thể bị động: Thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp quảng cáo nên không dùng dạng này trong các đoạn quảng cáo. Hãy xem vài ví dụ để nhận ra sự khác biệt: “ công ty chúng tôi được lựa chọn để nhận một phần thưởng và “ công ty chúng tôi đã nhận một phần thưởng, “ 10 mẫu thiết mới được tạo ra” và chúng tôi đã tạo ra 10 mẫu thiết kế mới.
7. Trích dẫn lời của khách hàng cũ: Một trách dẫn vắn tắt và thuyết phục có thể bổ sung thêm bộ tín nhiệm cho chiến dịch tiếp thị những thông tin về khách hàng được trích dẫn phải rõ ràng và xác thực. Việc đưa vào bản quảng cáo tên của họ, nơi sinh sống hay thậm chí là một bức ảnh, sẽ luôn là một cách hiệu quả để tạo niềm tin.