DangNhanh Blog

 | Blog
  • Bạn có phải là một tay chơi cờ giỏi?
    Gửi ngày 21/08/2010 bởi phạm thị thu năm
    Con Hậu bực bội nói với con Vua: "Này, tại sao tôi là người có quyền lực cao nhất ở đây, nhưng lũ quan lính kia lại cứ lăng xăng bảo vệ ông mà không thèm bảo vệ tôi thế hở?".

    Vua trả lời: "Trời ạ, khổ bà quá, bà vừa vừa thôi, thì bà cũng thấy rồi đó, bà là người có quyền lực nhất ở đây chứ có phải tôi đâu? Bà gần như muốn đi đâu thì đi, trong khi tôi mỗi lần chỉ được nhích có một bước. Mà đường đường mang danh nhà vua, không có quyền lực thì ít nhất cũng phải được bảo vệ chứ! Mất tôi rồi thì coi như rắn mất đầu, trò chơi kết thúc mà!".

    Nghe thấy Vua và Hoàng hậu nói chuyện thế, con Tháp cũng quay sang Giám Mục: "Ờ, mà phải rồi, nghe hoàng hậu nói thế, tui cũng nghĩ sao tui với ông không hơn nhau cấp bậc là mấy, mà sao ông được đi đường xéo, còn tui chỉ được đi đường thẳng vậy? Thật không công bằng, tui khoái đi đường xéo hơn!".

    Giám Mục nhếch mắt: "Cũng không công bằng cho tui vậy! Tui thì cũng chỉ đi đường xéo được thôi, có đi được đường thẳng đâu, hay ho gì? Ông cứ làm như tui đi được như Hoàng Hậu không bằng!".

    Tới Mã khịt mũi: "Mấy ông thôi đi. Mấy ông được đi đàng hoàng vậy là sướng lắm rồi. Như tui lúc nào cũng phải canh đúng chữ L mà đi. Mệt thấy mồ, sao không tội nghiệp tui?".

    Tháp và Giám Mục cùng nhau lườm bọn Mã: "Ông là cái đứa duy nhất được nhảy qua đầu người ta, kể cả tụi tui, còn đòi gì nữa! Đúng là không biết điều!"

    Một con Tốt chịu hết nổi lên tiếng: "Mấy chú bác im đi cho các con nhờ. Bọn tui mới là những đứa thiệt thòi nhất đây nè! Đi thì cũng chỉ đi được có một hai bước về phía trước, đã vậy nhưng còn chả được ăn cái đứa đứng ngay trước mặt mình! Tức chết được! Mấy người thì cứ thay nhau mà được ăn quân địch, còn bọn tui thì cứ thay nhau bị đem ra làm vật hy sinh cho quân địch ăn. Đúng là thật không công bằng cho tụi này tí nào!"

    Mấy con Tốt kia nghe vậy đều đồng tình: "Phải đó, phải đó!". Bọn kia bắt đầu cãi lại: "Tụi này cũng bị hy sinh vậy! Mà mấy con Tốt của tụi ông là đông nhất rồi còn gì nữa! Đông nhất mà giá trị thấp nhất thì bị đem ra hy sinh trước là phải rồi!" Thế là cả đám quân cờ nhốn nháo, cãi vã lộn xộn cả lên.

    Cái bàn cờ nãy giờ nhẫn nhịn lắng nghe các quân cờ cãi nhau trên… mặt của mình, bây giờ ngáp một cái chán chường, rồi thở dài lên tiếng:

    - Đúng là một lũ ngốc nghếch! Mỗi ông đều có một đặc tính riêng. Không ai trong mấy ông hoàn hảo hết, nhưng nếu chỉ cần thiếu một ông thôi thì cái bàn cờ này sẽ không hoàn thiện! Mấy ông sinh ra là để đi những bước riêng của mình, để biết tận dụng thế mạnh của mình trong mỗi ván cờ, chứ không phải để ghen tỵ với cái lợi của người khác mà không thấy được cái tốt của chính mình.

    Trong ván cờ nào cũng sẽ có những sự hy sinh, và những sự hy sinh ấy đều có mục đích. Vấn đề là sự hy sinh ấy được quyết định bởi một tay biết chơi cờ hay một tay không biết chơi cờ, và cái mục đích của nó có đáng hay không thôi. Nếu nó đáng, thì đằng sau một sự hy sinh là một mất mát và một thành quả, còn nếu nó không đáng thì sau sự hy sinh đó chỉ là một mất mát.

    Một tay cờ giỏi thì biết cái gì đáng giá để giữ lại và cái gì đáng phải hy sinh để đạt được một cái khác đáng hơn. Một tay cờ tồi thì đánh mất những quân cờ giá trị của mình mà không hề hay biết, bởi quá bận rộn nhắm đuổi con Vua của đối phương. Mất và được, đó là quy luật của trò chơi. Nhưng mỗi ông đều là một phần của một bàn cờ hoàn chỉnh, và những bước đi của mấy ông đều là một phần của những ván cờ thú vị. Đó là sự hoàn hảo của cái không hoàn hảo.
    Chuyên mục: Chia sẻ



  • Nam Dương. . . và Tôi!
    Gửi ngày 26/07/2010 bởi

    Khi một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa mới lại được mở ra. Điều đó hiển nhiên với quy luật của cuộc sống, và chắc hẳn rằng bạn cũng biết: “ môi trường có thể tạo dựng hoặc thay đổi một con người!


    Ngày ấy, khoảng không gian ấy, với một tinh thần chuẩn bị có thể gọi là khá hoàn thiện cho ngày đầu tiên đó, khi tôi bắt đầu đặt chân vào một môi trường mà có thể tôi chưa từng đi qua, có lẽ vì điều đó cũng mang đến cho tôi nhiều sự bỡ ngỡ. Thật tuyệt bạn ạh, ở đó có những con người mới với môi trường và cảm giác mới đồng hành cùng suy nghĩ của tôi trong thời khắc ấy, cái ngày mà tôi bắt đầu đi vào con đường mới. Thật sự tôi vẫn chưa thể hình dung được, cánh cửa này sẽ mang đến điều gì trong tương lai mới của mình ??? . Thực tế chứng minh khi tôi biết rằng: “ Nam Dương, một giải pháp quảng cáo, tiết kiệm thời gian và chi phí, mang lại hiệu quả, giúp cho thông tin và sản phẩm của bạn được mọi người biết đến…”, bạn có hiểu được cảm xúc lúc này của tôi với câu nói ấy không?, thật đơn giản, với tôi điều đó hoàn toàn mới lạ. Có lẽ, bạn có thể nghĩ là tôi là người vẫn chưa đuổi kịp được thời cuộc Internet hiện hữu, tuy nhiên đằng sau những điều bỡ ngỡ luôn là những điều bất ngờ. Và rồi…

     

    Với những trải nghiệm về thời gian, tôi thật sự đã trưởng thành hơn về tư tưởng kiến thức của mình. Hình thành được những cách nghĩ và cảm xúc dần phát triển, đồng hành cùng Nam Dương tiến bước tôi nhận ra rằng, thực tế và điều mình biết hoàn toàn không giản đơn. Lại những cảm xúc mới đến với tôi trong suy nghĩ về quá khứ, hiện tại và chuẩn bị trong những dự định sắp đến.

     

    Nam Dương với phương châm: “ Chúng tôi chỉ là một doanh nghiệp nhỏ nhưng chúng tôi đang phát triển từng ngày”, bên cạnh tiêu chí: “Khách hàng hài lòng chúng tôi làm khách hàng hài lòng hơn.”. Giờ đây tôi thật sự, đã và đang cảm nhận được những gì mình đang tìm kiếm, khoảnh khắc này chắc hẳn với bạn còn mới lạ nhưng đối với tôi, công ty TNHH Phần mềm Nam Dương cùng đội ngũ các thành viên trẻ, năng động và đam mê công nghệ, hướng đến mục tiêu là trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet Marketing chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời điểm này, bạn có biết…???

     

    Nam Dương tự tin mang đến cho khách hàng các giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả cao. Góp phần giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp trong nước ra quốc tế...Hy vọng rằng:


    Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy niềm vui với những sự yêu thương!


    Chuyên mục: Chia sẻ



  • Hot! Hot! Hot! Miễn phí 3.000 lượt up tin
    Gửi ngày 21/06/2010 bởi
    Chương trình khuyến mãi đặc biệt Kỷ niệm 3 năm thành lập công ty Nam Dương ( 29/06/2007 – 29/06/2010 )


    Up vô tư, Vip miễn phí ”


    Tặng đến 25% trên tổng giá trị hợp đồng (~3.000 lượt up).

    Tặn tin Vip 1 tháng trên 8 website mua bán hàng đầu Việt Nam.




    I/Nội dung khuyến mãi:

    - Hợp đồng 1 tháng:

    Tổng giá trị

    Vip

    % Khuyến mãi < = >Lượt Up (tương ứng)

    > 1.575.000

    2

    15% <=> 675 lượt

    > 2.100.000

    15% <=> 1125 lượt

    > 3.150.000

    4

    15% <=> 1350 lượt

    > 5.250.000

    6

    15% <=> 2250 lượt

     

    - Hợp đồng 3 tháng:

    Tổng giá trị

    Vip

    % Khuyến mãi < = >Lượt Up (tương ứng)

    > 4.725.000

    4

    20% <=> 900 lượt

    > 6.300.000

    20% <=> 1500 lượt

    > 9.450.000

    6

    20% <=> 1800 lượt

    > 15.750.000

    8

    20% <=> 3000 lượt


    Quy định chung:

    -     Hỗ trợ tạo tài khoản riêng để đăng tin theo nhu cầu với mức phí 5.000đ/tài khoản.

    -     Không giới hạn số lượng hợp đồng trong thời gian Khuyến mãi.

    -     Không phân biệt đối tượng khách hàng: Công ty, Doanh Nghiệp, Cá nhân,…

    II/Hình thức khuyến mãi:

    Giá trị khuyến mãi sẽ không được quy đổi thành tiền mặt. Tùy thuộc vào tổng giá trị thanh toán của từng hợp đồng sẽ được tương ứng quy đổi thành lượt Up tương đương.

    III/ Đối tượng khuyến mãi:

    Tất cả các khách hàng trên toàn quốc.

    IV/ Thời gian:  bắt đầu từ ngày 25/06/2010 đến hết ngày 14/07/2010

    V/  Điều kiện tham gia chương trình: áp dụng trên tổng giá trị hợp đồng từ 1.575.000(vnđ) trở lên. Tham khảo thêm bảng giá tại đây.

    *** Lưu ý:

    - Giảm 10% trên tổng giá trị hợp đồng cho những gói cước còn lại nếu ký hợp đồng từ 3 tháng trở lên (không áp dụng trong chương trình khuyến mãi).

    - Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%.

    Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 08.38120919

    Chuyên mục: Thông báo



  • Thông báo: Chuyển văn phòng làm việc sang địa chỉ mới
    Gửi ngày 17/04/2010 bởi Administrator
    Kính thưa Quý khách hàng,

    Trước hết, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng lựa chọn và hợp tác với Công ty TNHH Phần mềm Nam Dương trong thời gian qua. Chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của mình.

    Hướng tới mục tiêu không ngừng mở rộng kinh doanh và trở thành nhà cung cấp giải pháp Online Marketing chuyên nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế, kể từ ngày 18/04/2010, Công ty chuyển văn phòng làm việc đến địa chỉ mới như sau:


    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NAM DƯƠNG

    Địa chỉ: Số 7/9 Đường Thăng Long, Phường 04, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Điện thoại: 08.38124479 - 08.3812091 Fax: 08.9482917

    Email: info@dangnhanh.com

    Website: www.dangnhanh.com


    Chúng tôi mong quý khách thông cảm cho bất kỳ sự cố hoặc phiền phức nào phát sinh liên quan tới việc chuyển đổi địa điểm hoạt động này.

    Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác lâu dài của Quý khách.

    Trân trọng.

    Phạm Đình Long, Giám đốc.

    Chuyên mục: Thông báo



  • ĐăngNhanh - Khai trương phiên bản mới năm 2010
    Gửi ngày 28/12/2009 bởi Administrator
    Tp. Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 12 năm 2009, Công ty TNHH Phần mềm Nam Dương cho ra mắt ĐăngNhanh phiên bản Chuyên nghiệphttp://www.dangnhanh.com. ĐăngNhanh là giải pháp đăng tin giúp khách hàng đăng tin quảng cáo trực tuyến lên nhiều website nhất trong thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý nhất.



    ( Hình 1) Trang chủ website ĐăngNhanh

    Khái niệm Online Article Marketing* ( OAM ) từ lâu đã phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, OAM chỉ được ứng dụng như việc đăng tin trên các Website mua bán thông thường, chưa được khai thác triệt để trong Online Marketing. ĐăngNhanh tự hào là nhà tiên phong trong việc khai thác dịch vụ OAM này từ cuối năm 2008 trên thị trường Việt Nam. ĐăngNhanh không những giúp khách hàng đăng thông tin quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm của mình trên một phạm vi địa lý rộng lớn; mà còn có thể giúp khách hàng được định vị tốt hơn trên các cỗ máy tìm kiếm lớn như Google, Yahoo,… nói riêng và mạng quảng cáo nói chung.



    ( Hình 2 ) Danh sách chiến dịch quảng cáo của khách hàng

    Chỉ cần đăng ký dịch vụ quảng cáo của ĐăngNhanh đi kèm nội dung cần đăng, tin quảng cáo của khách hàng gần như ngay lập tức nằm trên các website mà khách hàng yêu cầu, giúp tiết kiệm thời gian tối đa. Không những vậy, ĐăngNhanh còn cung cấp dịch vụ Renew (Làm mới tin) - giúp quảng cáo của khách hàng xuất hiện thường xuyên hơn ở trang đầu trên các website. Ngoài ra, ở phiên bản này, hệ thống báo cáo kết quả đăng tin của ĐăngNhanh được tối ưu và chuyên nghiệp hóa nhằm phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng : số website đã đăng tải thông tin, thời gian đăng, thời gian renew lại thông tin, số lần renew, đường dẫn trực tiếp đến thông tin đã được đăng tải lên các website,…



    (Hình 3) Trang báo cáo kết quả đăng tin và công cụ quản lý


     

    ( Hình 4) Bảng báo cáo chi tiết lịch sử Renew tin trên từng website

    Ông Phạm Đình Long - Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm Nam Dương cho biết: “Hiện nay, nhu cầu về E – Marketing, quảng cáo trên Google, quảng bá thương hiệu trực tuyến ngày càng cao. Giải pháp đăng tin do ĐăngNhanh cung cấp rất linh hoạt theo từng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là cách quảng cáo với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, thích hợp để quảng cáo sản phẩm, quảng cáo website,… Khách hàng của ĐăngNhanh có thể là những doanh nghiệp lớn nhỏ, cũng có thể chỉ là những bạn sinh viên bước đầu khởi nghiệp. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của khách hàng mà ĐăngNhanh luôn có những giải pháp hợp lý, đảm bảo hiệu quả và quyền lợi cho khách hàng.”
    Hiện tại, ĐăngNhanh được đánh giá là một trong những dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực đăng tin quảng cáo với hệ thống hiện đại có khả năng đăng tải thông tin lên hàng loạt website thương mại điện tử lớn như Rongbay, Enbac, Vatgia, 5giay, 123mua, Chodientu,… trong cùng một thời điểm với ưu thế nổi trội là khả năng lên lịch Renew tin theo thời gian.


    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Phần Mềm Nam Dương
    Địa chỉ : 7/9 Thăng Long, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM
    Điện thoại : 08.38124479 - 08.38120919
    Email: info@dangnhanh.com


    (*) : Thông tin về Online Article Marketing có thể tham khảo tại : http://wikipedia.org
    Chuyên mục: Thông báo



  • Danh sách 500 website rao vặt cho đăng tin rao vặt miễn phí
    Gửi ngày 21/11/2009 bởi Administrator
    Chào các bạn, trong hơn 1 năm làm dịch vụ đăng tin quảng cáo cho khách hàng, chúng tôi liên tục sưu tầm, tổng hợp và phân tích gần 500 trăm website mua bán rao vặt tại Việt Nam để có thể đưa vào hệ thống những website rao vặt hiệu quá nhất. Hôm nay ĐăngNhanh chính thức chia sẽ với các bạn danh sách các website rao vặt mà chúng tôi đã sưu tầm trong thời gian qua.

    airaovat.com
    raovatbinhduong.vn
    24gonline.com
    diachimuaban.com

    Lưu ý: Vì đây là danh sách website sưu tầm nên chúng tôi không đảm bảo về chất lượng cũng như tính ổn định của các website trên. Chủ yếu để các bạn tham khảo.
    Chuyên mục: Chia sẻ



  • Đổi DNS để vào facebook tưới cây nè
    Gửi ngày 18/11/2009 bởi Administrator
    Để vào facebook tưới hoa, bạn hãy làm theo các bước sau:

    - Mở Control Panel, chọn Network Connections, sau đó nhấp chuột phải vào tên của kết nối mà bạn đang sử dụng, chọn Properties. (Bạn cũng có thể nhấp đúp chuột vào biểu tượng kết nối có hai màn hình xanh ở góc phải màn hình, sau đó chọn Properties).

    - Nhấp chọn Internet Protocol (TCP/IP) trong danh sách và nhấp Properties.

    - Bạn nhấp chọn Use the following DNS Server Addresses, và gõ lần lượt 2 dãy số 208.67.222.222208.67.220.220 vào 2 ô phía trên và phía dưới, sau đó nhấp OK.

    - Nếu 2 dãy số trên không hoạt động, bạn cũng có thể sử dụng DNS của google là 8.8.8.88.8.4.4 để thay thế (nên DNS của google. Nhanh và an toàn).

    Hình minh họa:
    dns vào facebook

    Vào nhanh không thôi héo hết giờ.
    Chuyên mục: Chia sẻ



  • Những lưu ý cần thiết khi soạn nội dung quảng cáo
    Gửi ngày 06/11/2009 bởi Administrator
    Quảng cáo.. là công cụ hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Một quảng cáo thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi khiến bạn có thể bị đẩy lùi ra khỏi thị trường.

    Một số doanh nghiệp tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền vào quảng cáo mà chỉ thu lại được những kết quả khiêm tốn vì đã lỡ quên những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

    1/ Xác định khách hàng: Phải phân tích và nắm rõ đối tượng của các chiến dịch quảng cáo cảu bạn đang hướng tới để xác định thông điệp phù hợp. Hãy phác hoạ bức tranh về khách hàng tiềm năng, nghĩ về nhu cầu quan trọng nhất của họ, tình cảm của họ dành cho ai, cảm xúc họ như thế nào…

    2/ Nắm chắc câu trả lời: “sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì mà khách hàng phải cần đến?” “Sản phẩm, dịch vụ của bạn có những ưu điểm và khác biệt nào so với sản phẩm cùng loại?...

    Theo nhiều nghiên cứu, 80% số người đọc báo thường không đọc những thông tin chi tiết mà chỉ lướt rất nhanh và xem những gì nổi bật. Ngoài ra, khách hàng khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì thế, bạn cần làm sao để tiêu đề dù ngắn gọn nhưng phải đảm bảo cho khách hàng thấy được những gì họ cần, giúp họ nhận ra một lợi ích nào đó và lợi ích đó có thể đạt được một cách dễ dàng.

    3/ Sử dụng dòng tiêu đề lôi cuốn: Các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt tiếp thị bằng thư điện tử rất cần một dòng tiêu đề tbu hút sự chú ý và thuyết phục người đọc nhất định phải mở email hay kết nối quảng cáo. Có đến 1/3 đọc giả sẽ dừng lại sau khi đọc 50 từ đầu tiên, 25% tiếp theo sẽ dừng lại sau khi đọc đến từ thứu 200, do vậy bạn không cần phải viết dài.

    Nên tuyên bố một điều gì đó mới mẻ hoặc đặt câu hỏi gợi tính tò mò cho người đọc. Câu quảng cáo “giảm 10kg trong 10 ngày!” có thể làm nhiều người chú ý xem tiếp (dù có thể không tin). Câu “dễ dàng giảm 10kg trong 10 ngày!” sẽ thu hút hơn (vì mọi người vẫn thích sự dễ dàng mà). Kết hợp với một lời tuyên bố, chẳng hạn như “đã có cách giảm 10kg trong 10 ngày!” sẽ làm mọi người háo hức tìm đọc nhất.

    4/ Có lời đề nghị mua hàng cụ thể: Dù trực tiếp hay gián tiếp đề nghị, bạn vẫn phải kêu gọi hành vi mua hàng của người xem quảng cáo, vì đó là mục tiêu đầu và chung nhất của quảng cáo. Doanh số là thước đo chính xác nhất về hiệu quả của một quảng cáo. Hãy truyền thông điệp mua hàng đến các khách hàng quen lẫn khách hàng mới.

    5/ Tên công ty: Đừng dùng tên công ty làm tiêu đề để quảng cáo trừ khi tên đó là lời tuyên bố bán hàng mạnh mẽ. “Bệnh viện máy tính iCare” có thể xuất hiện được trên tiêu đề nhưng “Công ty TNHH TMDV Tân Vinh” thì nên cân nhắc thêm.

    6/ Viết nhiều tiêu đề khác nhau để chọn lựa: Tiêu đề quảng cáo nên tác động vào cảm giác và tình cảm của con người. Một lợi ích rõ ràng và mạnh mẽ sẽ khơi nguồn cho những cảm xúc. Nên đem đến những lợi ích mà họ sẽ được hưởng chứđừng mô tả đặc điểm của sản phẩm, công ty bạn. hãy đối diện với những mong muốn và nhu cầu của con người và đáp ứng những điều đó.

    7/ Tránh những từ ngữ không dứt khoát: Khi viết các tiêu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay từ có tính ám chỉ không nên được sử dụng. Chẳng hạn như những từ “có thể”, “có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sảm phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mang đến cho khách hàng.

    8/ Luôn dùng thì hiện tại và ngôi thứ 2 trong quảng cáo: Dùng danh xưng “bạn” bất cứ khi nào có thể. Hướng mọi thông tin đến khách hàng chứ không phải bản thân bạn.

    9/ Không sử dụng thể bị động : thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp của bạn, vì vậy bạn cần tránh xa dạng này. Dưới đây là một số ví dụ giúp bạn nhận ra sự khác biệt: “được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, dầu gội X cho bạn mái tóc sạch gầu, bóng mượt” và “là hàng Việt Nam chẩt lượng cao, dầu gội X cho bạn mái tóc sạch gầu, bóng mượt”.

    10/ Không sử dụng những từ ngữ mang nghĩa phủ định: Thay vì dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định, bạn hãy chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Tránh sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm” mà nên dùng thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, “chắc chắn”.

    Từ mang nghĩa phủ định sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.



  • Vì sao quảng cáo của bạn không hiệu quả?
    Gửi ngày 06/11/2009 bởi Administrator

    Nếu như bạn không thu hút được nhiều khách hàng như bạn mong muốn thì bạn nên xem xét 4 vấn đề sau.

    Công ty của bạn có tăng trưởng chậm hơn là bạn nghĩ không? Bạn có nghi ngờ rằng nguyên do của tăng trưởng chậm là vì hoạt động quảng cáo không hiệu quả? Hầu hết doanh nhân đếu muốn doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn nhưng rất ít người biết cách bóc tách các vấn đề ra một cách riêng rẽ để giải quyết. Chúng ta sẽ xem xét việc này.

    Các nhân tố tác động đến tăng trưởng của công ty bạn sẽ nằm trong bốn nhóm riêng rẽ sau. Hãy tìm hiểu những nhóm này và bạn sẽ có một khuôn khổ phân tích vững chắc.

     1. Thị phần quảng cáo

    Trong lĩnh vực kinh doanh của bạn thì bạn chiếm bao nhiêu phần trăm về quảng cáo? Tình hình của các hình thức quảng cáo trên TV, Đài, Báo, Thư tín, Website ra sao? Nếu như có tin tức nào đó về lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn thì họ có đề cập đến nhãn hiệu của bạn hay của người khác? Bao nhiêu phần trăm quảng cáo là nhờ hình thức truyền miệng ? Tất cả những hình thức quảng cáo này đều đóng góp vào thị phần quảng cáo của công ty bạn.
     
    Thị phần quảng cáo có thể mua được. Tuy nhiên cần cẩn thận vì hầu hết những nhà quảng cáo đều cố gắng tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Đối với một thông điệp thực sự quan trọng thì chỉ cần truyền đạt một lần và nó được người ta nhớ ngay. Thông điệp của bạn có quan trọng đến mức như thế không? Vì thế nên giả định một cách an toàn là thông điệp của bạn có thể được nhớ đến sau một hoặc hai lần. Vấn đề là ở chỗ: Bạn đang tiếp cận nhiều người nhưng lại lặp lại thông điệp quá ít. Vì thế giải pháp là hãy lặp lại thông điệp nhiều lần hơn.

    Lời khuyên: Hãy quan tâm đến chất lượng quảng cáo thay vì số lượng. Có thể bạn quảng cáo tới ít khách hàng hơn nhưng họ nhớ tới bạn rõ ràng hơn thay vì quảng cáo nhiều người nhưng họ không nhớ bạn.

    2. Thông điệp ấn tượng

    Tôi chưa bao giờ thấy một doanh nghiệp thất bại vì họ đã tiếp cận nhầm khách hàng. Nhưng tôi lại thấy hàng trăm doanh nghiệp thất bại vì tiếp cận quá nhiều người với quá ít sự lặp lại hoặc truyền tải một thông điệp không gây ấn tượng. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi thấy nhiều người đột nhiên trở thành khách hàng của bạn khi bạn truyền tải một thông điệp ấn tượng hơn.

    Để có được một thông điệp ấn tượng, thông điệp của bạn trước hết phải đáng tin. Vì thế phải đóng kín các sơ hở trong thông điệp của bạn.

    Một sơ hở: Các nhà quảng cáo thường gào lên rằng: “Mọi hàng hóa sẽ phải bán hết.”. Nhưng người nghe sẽ suy nghĩ thế này. “Vậy thì điều gì sẽ xảy ra nếu như hàng hóa không được bán hết? Phải chăng tuần tới sẽ lại có một thông điệp kiểu như thế? 

    Một thông điệp kín kẽ: “Mọi hàng hóa sẽ phải bán hết. Bất kì đồ trang sức nào không bán được khi hết ngày sẽ được tháo rời, nấu chảy và bán theo dạng kim loại vụn”. Điều này có nghĩa là cho đến 9 giờ tối nay, bạn có thể mua được đồ trang sức hoàn chỉnh với giá cao hơn chút ít với giá trị của kim loại thô.

    3. Kinh nghiệm cá nhân

    Bạn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng hay không?  Bạn có phải là lựa chọn tốt của khách hàng không? Giá sản phẩm của bạn cao hay thấp hơn so với giá mà khách hàng kì vọng?
     
    Một quảng cáo mạnh chỉ có thể vực dậy một doanh nghiêp ít bị ảnh hưởng bởi nhân tố kinh nghiệm cá nhân. Hãy nhớ rằng một điều tiếng không tôt sẽ có thể vô hiệu hóa một quảng cáo ấn tượng. Vì thế bạn cần quan tâm đến vấn đề kinh nghiệm cá nhân. Bạn có bao giờ thử giải quyết một vấn đề bên trong thông qua việc sử dụng quảng cáo bên ngoài không? 

    4. Thị trường tiềm năng

    Doanh số bán hàng sẽ là bao nhiêu trong năm nay? Bạn có biết được thị phần tiềm năng của bạn không? Miếng bánh lợi nhuận của bạn là bao nhiêu phần trăm trong thị trường? Nếu bạn không tiếp cận được các thông tin này thì bạn có 2 cách sau để có chúng. 

    1.    Hãy liệt kê cẩn thận các đối thủ cạnh tranh cùng với dự báo của bạn về doanh số của họ. Việc này cần thực hiện với độ chính xác hợp lý. Họ có bao nhiêu nhân viên? Bao nhiêu kho bãi? Diện tích sản xuất? Hãy dự báo khách quan và đừng bỏ sót ai cả. 

    2.    Hãy liên hệ với tổ chức thương mại hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm Google để có các số liệu về doanh số bán hàng quốc gia trong lĩnh vực của bạn. Hãy chia doanh số đó cho tổng số dân của quốc gia để có thể xác định doanh số theo đầu người rồi nhân với số người trong lĩnh vực của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy con số ước lượng này khá chính xác.
     
    Vận hành và phát triển một doanh nghiệp nhỏ tất nhiên là dễ dàng hơn một doanh nghiệp lớn. Hãy cho tôi biết một doanh nghiệp nhỏ với 5% thị phần và tôi sẽ chỉ cho bạn thấy tiềm năng phát triển lớn của nó. Hãy cho tôi biết một doanh nghiệp lớn, với 40% thị phần và tôi sẽ chứng minh răng doanh nghiệp đó cần phải làm việc rất khó khăn để tiếp tục duy trì những gì mà họ đang có.

    Sự tăng trưởng ban đầu sẽ đòi hỏi ít nỗ lực hơn là các tăng trưởng về sau. Cũng giống như bạn hái quả. Những quả ở thấp, dễ hái sẽ cần ít sức lực hơn tuy nhiên khi đã hái hết những quả ngon rồi thì bạn phải trèo lên cao để hái tiếp nếu muốn hái được nhiều hơn.

    Hãy xem xét việc kinh doanh của bạn qua 4 lăng kính: Thị phần quảng cáo, thông điệp ấn tượng, kinh nghiệm cá nhân, và thị trường tiềm năng và bạn sẽ nhanh chóng tìm ra nhân tố nào đã cản trở bạn tiến lên. 
    Quảng cáo có thể thay đổi nhân tố kinh nghiệm cá nhân hoặc thị trường tiềm năng. Nhưng một kế hoạch quảng cáo tập trung sẽ cải thiện thị phần quảng cáo và thông điệp được thiêt kế tốt sẽ ngay lập tức gia tăng ảnh hưởng tới khách hàng.




  • Nên nói điều gì trong quảng cáo
    Gửi ngày 06/11/2009 bởi Administrator

    Bạn không thể quyết định được nên đưa thông tin gì vào quảng cáo của mình? Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì: Có nhiều câu trả lời

    Hỏi: Thông tin quan trọng nhất trong quảng cáo là gì? Giá cả? Sự lựa chọn? Dịch vụ nhanh chóng và mến khách? Giờ mở cửa? Nhãn mác? Bảo hành? Chứng thực? Sự thật rằng chúng ta là một doanh nghiệp gia truyền?

    Trả lời: Mỗi khách hàng sẽ thuộc hoặc tuýp kinh doanh hoặc tuýp quen thân khi mua sắm. Và điều "nên" nói chỉ có thể xác định khi bạn biết tuýp người mua sắm của khách hàng là gì.

     

    Tuýp kinh doanh

    1. Những người thuộc tuýp kinh doanh chỉ tập trung vào việc mua sắm cho ngày hôm nay mà không quan tâm nhiều tới việc mua sắm trong tương lai.
    2. Nỗi lo duy nhất của họ là họ phải trả hơn số tiền mà họ đáng phải trả. Những người mua sắm thuộc tuýp này thường tìm kiếm về giá cả và chất lượng.
    3. Họ thích so sánh và bàn thảo và thích khảo sát vài cửa hàng trước khi quyết định mua.
    4. Những khách hàng thuộc tuýp này thường tự mình nghiên cứu hàng hoá vì thế họ không cần đến sự trợ giúp của chuyên gia. Các báo cáo tiêu dùng được xuất bản chủ yếu là để phục vụ đối tượng này.
    5. Bởi vì họ thích tham khảo trước khi mua sắm nên những khách hàng này không cho rằng tiêu tốn thời gian vào việc ngắm nghía hàng hoá cũng là một phần của giá cả hàng hoá.
    6. Họ luôn sốt ruột khi chia sẻ "món hời" mà họ mới tìm được vì thế những khách hàng này là nguồn tuyệt vời cho việc quảng cáo truyền miệng.

    Tuýp quen thân

    1. Các khách hàng thuộc tuýp quen thân thường coi việc mua sắm của ngày hôm nay sẽ là một phần trong rất nhiều lần mua sắm trong tương lai. Họ mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một cửa hàng để mua sắm hơn là dành thời gian để chọn hàng.
    2. Nỗi lo duy nhất của họ là có sự lựa chọn tồi. Các khách hàng quen thân sẽ mua ngay khi họ có niềm tin.
    3. Họ không thích shopping và bàn thảo.
    4. Các khách hàng này thường tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia mà họ tin tưởng.
    5. Họ coi thời gian mua sắm là một phần trong giá cả hàng hoá.
    6. Khi tin rằng họ đã tìm ra "một nơi để mua", những khách hàng thuộc tuýp này sẽ là khách hàng thường xuyên của cửa hàng.

    Như đã đề cập ở trên, mỗi người đều mua sắm theo tuýp kinh doanh và quen thân. Vì thế đừng ngạc nhiên khi bạn thấy mình có cả hai tuýp mua sắm trên. Điều bạn cần phải nhớ là: bạn cũng như những người mua hàng khác sẽ mua hàng theo kiều kinh doanh đối với một số loại hàng hoá, một số danh mục dịch vụ còn sẽ mua hàng theo tuýp quen thân đối với các hàng hoá hay dịch vụ khác.

    Căn cứ trên thực tế là một khách hàng thuộc tuýp kinh doanh sẽ đi ngắm tất cả các cửa hàng trong thị trấn và thích bàn thảo vì thế nên các nhà kinh doanh đôi khi sai lầm khi kết luận rằng các khách hàng chủ yếu thuộc tuýp kinh doanh. Nhưng sự thực là hầu hết việc mua bán lại diễn ra đối với các khách hàng thuộc tuýp thân quen.

    Đây là một ví dụ đơn giản: Có hai khách hàng thuộc tuýp kinh doanh đi ngắm hàng hoá ở 5 cửa hàng trước khi quyết định mua. Ở mỗi cửa hàng trong số 5 cửa hàng ấy họ đưa ra rất nhiều câu hỏi và bỏ đi. Nhưng 2 khách hàng này chỉ quay lại một cửa hàng để mua hàng. Nghĩa là hai khách hàng này đã có tất cả 12 lần ghé tới các cửa hàng và đã làm 8 người bán hàng khó chịu. Trong khi đó, 3 khách hàng thuộc tuýp thân quen tới các cửa hàng quen thân của mình, mua hàng và trở về nhà. Họ chỉ có 3 lần ghé tới các cửa hàng, mua 3 lần và không làm ai khó chịu. Trong ví dụ này, hai khách hàng thuộc tuýp kinh doanh đã chiếm tới 80% các chuyến thăm tới các cửa hàng mà chỉ có 40% là mua hàng. Ngược lại, 3 khách hàng thuộc tuýp quen thân chỉ chiếm 20% số lần ghé tới các cửa hàng nhưng đóng góp tới 60% giá trị bán hàng.

    Một cách chủ ý và không thông minh, các công ty thành công thường quảng cáo hoặc là chỉ cho khách hàng thuộc tuýp kinh doanh hoặc là cho khách hàng thuộc tuýp quen thân. Những ai đã và đang là mục tiêu trong quảng cáo của bạn? Một điều nên nói với khách hàng thuộc tuýp quen thân lại là điều không nên nói với khách hàng thuộc tuýp kinh doanh. Và một quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng thuộc tuýp kinh doanh lại nghe có vẻ như chướng tai đối với khách hàng thuộc tuýp quen thân. Sự thật đơn giản và rõ ràng là không có "quảng cáo hoàn hảo". Và một quảng cáo đạt điểm cao với tuýp khách hàng này sẽ bị thấp điểm với tuýp khách hàng kia. Bí quyết để thu hút các khách hàng là nói sự thực về bạn là ai và là cái gì.