Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: Kinh doanh trực tuyến
Ngày: 27/06/2011
Cách tuyệt nhất để doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận là tạo ra những sản phẩm ( hoặc dịch vụ) mới mà các đối thủ cạnh tranh khác chưa đáp ứng được. Ngoài ra, các chuyên gia đã hệ thống 11 chiêu thức sau đây để tạo ưu thế hơn so với đối thủ.

1. Sở hữu những công nghệ không dễ dàng sao chép
Điển hình trong trường hợp những nhãn hiệu khoai tây chiên Pringles của P&G hoặc xe hơi cao cấp Prius của Toyota.
2. Cải tiến không ngừng
Có thể thấy rõ chiêu thức này của Apple. Từ khi ra đời đến nay, doanh nghiệp này đã liên tục trình làng những sản phẩm công nghệ đỉnh cao và thân thiện với con người, từ iPod đến iPhone rồi iPad. Tương tự, Gillete luôn đổi mới các loại dao cạo của mình. Trong 18 năm qua, tập đoàn Chrysler gần như không phải đương đầu với một đối thủ nặng ký nào trong dòng xe Minivan vì những tính năng của minivan mang thươn hiệu Chrysler được đổi mới liên tục, từ cửa trượt mở phía người lái đến ghế xoay và ghế sau có thể tháo rời.
3. Mở rộng quy mô
Đó là một trong những chiêu thức phát triển của các doanh nghiệp như IKEA, Starbucks, eBay, và iPhone của Apple.
4. Đầu tư theo chiều sâu
Chiêu thức này đã bảo vệ nhưng thương hiệu như CNN, ESPN, và Ichiban của Kirin trong nhiều năng tróc sức ép cạnh tranh của thị trường.
5. Liên kết với các nhãn hiệu khác
Apple có thể liên kết với các công ty cung cấp mạng điện thoại để hỗ trợ khách hàng của mình.Nhãn hiệu tả giấy Pampers liên kết với các tổ chức chăm sóc sức khỏe trẻ em. Nhờ vậy, họ tạo thêm được những giá trị gia tăng riêng cho mình mà các nhãn hiệu khác khó có thể cạnh tranh, bắt chước được.

6. Tạo ra những cộng đồng khách hàng
Một số doanh nghiệp đã tạo ra những cộng đồng khách hàng đóng vai trò là những sứ giả hay người hâm mộ cho nhãn hiệu của mình, ví dụ công ty Harley – Davidson đã hình thành nhóm Trip Planner.

7. Tạo ra những lợi ích vô hình gắn liền với nhãn hiệu

Những lợi ích có được từ tính năng của sản phẩm là những thứ có thể dễ dàng sap chép, nhưng những giá trị vô hình mà bản thân của mỗi nhãn hiệu tạo ra cho khách hàng chính là điểm tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp trong cạnh tranh. Chẳng hạn trong ngành sản xuất xe hơi, Focus có thể thuộc dòng cao cấp hoặc bình thường nhưng với Prius thì chỉ có thể là cao cấp. Người tiêu dùng thường mượn những nhãn hiệu có những giá trị vô hình như thế để thể hiện đẳng cấp của họ.
8. Xây dựng những giá trị cốt lõi của nhãn hiệu
Đó là những giá trị đặc thù mà nhãn hiệu mang đến cho những người có quyền lợi liên quan, bao gồm khách hàng, nhân viên, cổ đông và thậm chí cả cộng đồng. những giá trị này còn được gọi là tài sản của nhãn hiệu. Muji, Zipcar, Power Bar là những nhãn hiệu đã xây dựng được một khối tài sản nhãn hiệu vững chắc, có khả năng nhận diện tốt và tạo ra mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng.
9. Xây dựng lòng trung thành đối với nhãn hiệu
Nếu doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng những giá trị đặc biệt mà khách hàng thấy không thể thiếu được rội tạo ra sự gắn kết giữa họ với nhãn hiệu luôn làm cho họ hài lòng thì điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp sẽ có khả năng dồn đối thủ cạnh tranh vào những phân khúc thị trường kém hấp dẫn hơn.
10. Tạo ra sự khác biệt
Một tính năng, một dịch vụ hay một chương trình mang nét đặc thù, đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của khách hàng sẽ là những yếu tố làm nên sự khác biệt cho nhãn hiệu và giữ họ lại với doanh nghiệp trước sức hút của các đối thủ cạnh tranh. Có thể thấy rõ chiêu thức này của các nhãn hiệu Heven Bed của Weston, Action Cup của Oral B hay Onclick của Amazon.com
11. Biến nhãn hiệu thành đại diện cho một loại sản phẩm.
Khi nói đến Honda, người tiêu dùng Việt Nam nghĩ ngay đến xe máy. Tương tự, iPhone dường như có thể thay thế cho từ điện thoại thông minh. Những nhãn hiệu như vậy luôn có khả năng trường tồn cùng thời gian trước sự tấn công của các đối thủ cạnh tranh.


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2