Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 08/06/2011

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Yahoo, ngày nay người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn và được cung cấp thông tin nhiều hơn trước khi ra quyết định mua sắm.

Họ có thể sử dụng internet để tìm thông tin đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi ý kiến về sản phẩm hoặc tìm kiếm những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất.

Hơn nữa quá trình mua hàng trực tuyến – tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tìm kiếm các chương trình ưu đãi tốt nhất – đã trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số kết quả của khảo sát mang tên "The Long and Winding Road: The Gamesmanship of Shopping" (*) do Yahoo tiến hành.

55% người tiêu dùng cho rằng họ đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn nhờ internet, chỉ 17% cho rằng internet khiến họ vội vàng hơn khi đưa ra quyết định.

Người tiêu dùng ngày càng đặt niềm tin vào internet nhiều hơn: 69% sử dụng internet để tìm hiểu thông tin trước khi ra quyết định mua sắm, trong khi đó tạp chí là 43% và truyền hình là 35%.

Mạng xã hội

Mạng xã hội, cụ thể là các nội dung bình luận về sản phẩm do người tiêu dùng tạo ra đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong quá trình ra quyết định.

• 49% sẵn sàng chia sẻ thông tin với người khác
• 59% cho rằng họ có được sự chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin và tham khảo ý kiến của người khác ngoài thông tin từ nhà sản xuất và nhà bán lẻ
• 25% luôn chủ động tìm kiếm ý kiến của người khác

Người tiêu dùng thích tìm kiếm thông tin tham khảo và ý kiến lẫn nhau hơn so với từ nhà sản xuất: đối với các sản phẩm điện tử (48% so với 35%), sản phẩm và dịch vụ tài chính (19% so với 2%), các mặt hàng bán lẻ (12% so với 1%), và các loại thuốc không kê toa (12% so với 1%).

Tạo ra một trải nghiệm "Wow"

Mặc dù giá cả là một yếu tố quan trọng, nhưng vẫn còn các yếu tố khác giúp người tiêu dùng nhận thấy rằng mình đã đưa ra quyết định thông minh. Khi được hỏi rằng yếu tố nào khiến người

tiêu dùng cảm thấy "wow" khi mua sắm, họ trả lời như sau:

• Tìm được mức giá ưu đãi của sản phẩm mình muốn mua: 80%
• Mua được với giá hời hơn so với người khác: 60%
• Tìm được những sản phẩm hiếm: 53%
• Phát hiện ra một sản phẩm mới: 47%

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến cũng đóng vai trò rất quan trọng trong trò chơi mua sắm do chúng giúp cung cấp thông tin về tính năng, giá cả và địa điểm...
Khi được hỏi về loại thông tin nào người tiêu dùng thường thấy trên các mẫu quảng cáo trực tuyến: 40% là đặc điểm và tính năng, 36% là giá và 34% là địa điểm và cách mua sản phẩm.

31% cho rằng quảng cáo làm cho họ cảm thấy gần gũi với thương hiệu hơn.


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2