Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 18/11/2009
Quảng cáo trực tuyến là gì? Quảng cáo trực tuyến hay còn gọi là quảng cáo trên môi trường internet. Ra đời chỉ sau internet không lâu, kinh doanh trên mạng bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường, doanh nghiệp thu được những lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, chưa có sự ý thức thực sự và chuyên nghiệp hóa ngành nghề này. Cùng với sự phát triển vũ bão của internet, kinh doanh trực tuyến, thông qua internet trở nên phổ biến hơn, những phương thức quảng cáo truyền thống không còn đáp ứng được cho nhu cầu này nữa.
 
Năm 2000, trên thế giới manh nha về khái niệm quảng cáo trực tuyến. Cuộc cách mạng về quảng cáo này đã đem đến sức sống mới cho dân cư lấy internet làm phương tiện kinh doanh. Không còn là những banner quảng cáo đơn giản, email hay một vài bài viết, quảng cáo trực tuyến trở thành một ngành công nghiệp thực sự với quy trình và chiến lược bài bản.

Đặc biệt kể từ sau khi Google ra đời và khẳng định vị thế số một trong ngành công nghiệp tìm kiếm trực tuyến. Các website trong kết quả tìm kiếm của Google có thứ hạng do Google đánh giá và sắp xếp dựa trên hệ thống thuật toán siêu mạnh và siêu thông minh. Điểm then chốt của thuật toán là công nghệ PageRank của Google. Tất cả các website sẽ được Google xếp hạng và đánh giá dựa trên PageRank, tiêu chí đánh giá của PageRank cơ bản là các nhiều website khác link tới website của bạn website của bạn (gọi là backlink) càng được đánh giá cao (Giống như một người càng được nhiều người khác nói tốt về người đó thì càng được tin cậy).

Hiện nay trên 90% người dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Điều đó cho thấy sự phát đạt của các công ty tìm kiếm được thông tin như Google là tất yếu (Google hiện có hơn 80% thị phần tìm kiếm trực tuyến). Như vậy lịch sử của quảng cáo trực tuyến (và tương lai) gắn liền với máy tìm kiếm và các backlink.

    Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến:

    - Nhắm chọn khách hàng mục tiêu: Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng (ví dụ một người tìm kiếm từ khóa “mua piano” thì phần nhiều anh ta đã muốn mua piano và đang cần tìm gấp một cửa hàng bán piano). Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn nhưng rất hạn chế và kết quả không nhanh và tức thì. Nhà quảng cáo cũng có thể nhắm chọn theo địa lý, theo sở thích, thói quen, độ tuổi…

    - Khả năng theo dõi, đo lường: Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?
Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.

    - Tính linh hoạt và khả năng phân phối: Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

    - Tính tương tác: Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet.

Quảng cáo trực tuyến có ưu điểm vượt trội với các loại hình quảng cáo truyền thống khác đó là người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩmn đồng thời khách hàng có thể đặt hàng ngay lập tức trên web rất nhanh chóng và thuận tiện.

   - Chi phí đầu tư: Quảng cáo trực tuyến đã mở rộng cánh cửa quảng cáo cho tất cả mọi người. Chỉ với chi phí khiêm tốn dưới 100 usd / tháng (quảng cáo luôn xuất hiện 24/24h trong một tháng) bạn đã có thể sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến một cách có hiệu quả. (So sánh: Quảng cáo trên tivi tối thiểu là 100 triệu trên phút.)

Sưu tầm


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2