Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 16/09/2010
Quảng cáo trực tuyến phát triển mạnh trong năm 2010
Theo báo cáo mới đây của công ty hàng đầu về công nghệ nâng cao hiệu quả quảng cáo trực tuyến Rubicon Project, mặc cho nền kinh tế hồi phục chậm chạp, quảng cáo trực tuyến vẫn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ đầy ấn tượng trong năm 2010.

Theo thông tin được công bố, chi phí quảng cáo cho một ngàn lượt người xem (CPM – Cost Per Mille) của những công ty cung cấp web nằm trong nhóm 20 của Rubicon trong quý 2 năm 2010 đã tăng trung bình 25% so với quý 1. Nhóm 20 của Rubicon bao gồm hai mươi công ty cung cấp web hoạt động trong các lĩnh vực tin tức, trò chơi, tài chính và giải trí được Rubicon đánh giá là các thương hiệu “cao cấp”. Tuy Rubicon không nói rõ trang web nào, nhưng những đối tác có uy tín của nhóm 20 này bao gồm NBC Universal, Time Inc. và Gannett.

Nhìn chung, CPM của mỗi công ty trong nhóm 20 đã tăng trung bình 47% kề từ đầu năm nay. “Nhiều công ty đã thở phào nhẹ nhõm vào mùa xuân năm nay, khi họ nhận ra nhiều marketer nới lỏng ngân sách chi tiêu của họ”, báo cáo cho biết.
Thông tin chính thức từ Rubicon nói rằng họ cũng đã ghi nhận được mức tăng tương tự của chi tiêu quảng cáo trực tuyến vào năm 2009, với quý 2 tăng đáng kể so với quý 1. Tuy nhiên, theo báo cáo, mức tăng chi tiêu quảng cáo trực tuyến trong quý 2 năm ngoái được cho là bắt nguồn từ “sự hồi phục sau khủng hoảng năm 2008 xuyên suốt ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến cũng như nền kinh tế thế giới”.

Tuy vậy, trong năm nay mọi người chứng kiến sự tăng trưởng ổn định hơn của thị trường, với nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ chính nhu cầu quảng cáo trực tuyến của thị trường REVV. Thêm vào đó, có thể kể đến “cú hích” từ những sự kiện thể thao lớn như vòng chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA và giải vô địch bóng đá thế giới World Cup.

Bản báo cáo nhận định: “Theo nhiều đánh giá, năm 2010 đang định hình theo hướng là năm tăng trưởng mạnh mẽ nhất của chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến”.  

VietnamBranding


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2