Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: SEO - SEM - SMO
Ngày: 05/03/2010
9 lý do khiến website của bạn có tỷ lệ Bounce Rate cao
Bounce Rate là một trong những yếu tố có tầm ảnh hướng mạnh nhất đến sự thành công của một website. Bạn có thể có ranking cao và một lượng truy cập lớn mà việc sử dụng dịch vụ SEO mang lại cho website, nhưng với một tỉ lệ Bounce Rate cao trên mức cho phép thì mọi sự đầu từ cũng như nỗ lực cố gắng đẩy cao traffic cho website đều trở nên vô nghĩa.

Đối với những SEOer chuyên nghiệp, họ đều có những phương thức cụ thể để theo dõi và điều hướng bounce rate hằng ngày, nhằm nhanh chóng tìm ra lý do và đề ra cách khắc phục tốt nhất. Nhưng ngược lại đối với những người làm SEOer không chuyên, thì bounce rate hình như vẫn là một định nghĩa còn quá xa lạ. Bounce Rate là gì ?

Theo google analytic blog thì Bounce Rate là tỷ lệ phần trăm lượng truy cập vào website hoặc từ trang web khác tới rời bỏ website của bạn. Có nghĩa là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn.

Theo một số chuyên gia về SEO hàng đầu, thì những trang web dạng CMS thông tin, tin tức cập nhật ngay tại trang đích thì tỉ lệ bounce rate đạt khoảng 35% là tốt nhất. Trong khi những website dạng thương mại, có trang đích như là một trang giới thiệu (dạng giống SEO Việt Nam) thì tỷ lệ bounce rate khoảng 50% thì được xem là thành công.

Hãy dành chút thời gian để quan sát và theo dõi bounce rate của website bạn, thông số này được thống kê rất chi tiết trong Google analytics / Visiter. Nhưng website nào có tỷ lệ bounce rate trên 70%, thì cũng đừng băn khoăn là tại sao traffic vài trăm lượt truy cập 1 ngày, nhưng đơn đặt hàng thì chẳng có Cool, vì đơn giản là chỉ có chưa được 30% của con số vài trăm đó cảm thấy thông tin trên website của bạn là có ích. Những nguyên nhân khiến website của bạn có tỉ lệ Bounce Rate cao: On page SEO:

1. Web design & tính khả dụng:


Những thiết kế trong cách trình bày website là rất quan trọng trong vấn đề này. Theo nghiên cứu thì có đến 30% người được cho là sẽ rời website của bạn nếu họ phải chờ quá 30s và gấp đôi số đó nếu thời gian chờ lên đến 50s.




2. Nội dung:

Đây là một vấn đề cũng quan trọng không kém, hãy chắc rằng trang đích của bạn chứa nội dung tập trung vào những vấn đề cụ thể liên quan đến những từ khóa cụ thể. Tránh trường hợp lạc đề và không mang lại kết quả cụ thể.

3. Danh mục chính trên website:

Đây cũng là một lý do thu hút người xem thích ở lại với website của bạn. Những danh mục chính cần được bố chí hướng tới người dùng, sắp xếp khoa học dẫn tới những bài viết liên quan hoặc những chuyên mục liên quan đến vấn đề tìm kiếm của người dùng.

4. Vấn đề về kĩ thuật:

Sự đa dạng của các trình duyệt web mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhưng đồng thời cũng đẩy webmaster vào một cuộc chiến rắc rối, đó là làm vừa lòng tất cả các trình duyệt này. Bạn cần chắc chắn webiste của bạn hiển thị tốt trên mọi trình duyệt và không có hiện tượng don't send hay not responding.

5. Lựa chọn từ khóa:

Trong thế giới marketing online thì việc lựa trọn từ khóa tốt có thể đem lại cho website của bạn rất nhiều traffic từ số lượng người tìm kiếm từ khóa đó. Nhưng vấn đề ở đây là vì tham lam những từ khóa giàu tài nguyên đó mà bạn bỏ qua yếu tố người dùng. Một ví dụ và các bạn sẻ hiểu vấn đề này:

Cách đây vài tháng mình có một khách hàng làm về "thiết kế kiến trúc", nhưng họ cứ khăng khăng là website của họ phải ranking cao với những từ khóa: "thiet ke" , "noi that" , "van phong" ..., sau khi được mình phân tích và tư vấn thì họ mới đồng ý làm việc với những từ khóa như "thiet ke noi that", "thiet ke van phong"... những từ khóa liên quan trực tiếp đến nghanh nghề của họ. Và hiện tại website này đang rất thành công. Điều này chứng minh rằng những từ khóa short team (ngắn) tất nhiên sẽ có nhiều lượt tìm kiếm hơn, nhưng nó cũng bao hàm một ý nghĩa hoàn toàn khác nếu đằng sau nó là những từ khác nhau.

6. Ad copy:

Những mẫu quảng cáo PPC trên các search engine có thể mang lại rất nhiều traffic cho website, nhưng khi những bản copy của các mẫu quảng cáo này được điều hướng hiển thị không đúng nội dung mà nó cần được dẫn tới, hoặc thông tin trên những mẫu quảng cáo được copy không thích hợp với nội dung trang hiển thị quảng cáo, nó có thể chỉ khiến bạn mất tiền vô ích.

7. Title và description:

Phần title và description hiển thị mang tính chung chung hoặc không diễn giải đúng nội dung cả trang đích sẻ khiến website của bạn mất đi niềm tin từ người đọc.

8. Ranking không đúng từ khóa:

Google rất thông minh, nhưng vẫn chưa thông minh đến độ phân biệt được ngữ nghĩa của các từ gần gần giống nhau. Trường hợp ở đây có thể là "SEO" và "sẹo" hoặc "seo" của search engine optimization và "seo" của seo ju jin gì gì bên Hàn.

9. Xây dựng backlink:

Một vấn đề rất hy hữu nhưng đôi khi các bạn rất dễ mắc phải, đó là xây dựng một lượng lớn backlink với những anchor text chẳng liên quan gì đến website của bạn cả. Thủ thuật này cũng đươc dùng khá phổ biến trong việc đẩy nhanh việc xếp hạng PR của các SEOer mũ đen. Và điều tất yếu là những liên kết này sẽ dẫn đến một nội dung chẳng ăn nhằm gì với suy nghĩ của người dùng.

Việc giảm thiểu tối đa tỷ lệ bounce rate cũng đồng nghĩa với việc giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên website của bạn. Đó là một phần tất yếu cần phải có của việc phát triển SEO - Marketing, để hướng đến một tỷ lệ chuyển đổi cao cho hoat động kinh doanh thì trước hết bạn phải biết cách để giữ chân những khách hàng tiềm năng mà bạn đã có trước đã.

Vietbest


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2