Chuyên mụcBài mới nhất
Xem nhiều nhất
|
Chuyên mục: SEO - SEM - SMO
Ngày: 02/02/2010
![]() PageRank và Adsense là hai yếu tố làm nên tên tuổi của Google từ những năm 2000. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi các webmaster luôn cố hết sức để tăng PageRank của họ, thì thông số này nhiều khi không còn mang tính chính xác. Gần đây nhất (có lẽ từ đầu tuần trước), Google đã lặng lẽ bỏ PageRank ra khỏi gói công cụ dành cho webmaster (Webmaster tools). Vào năm 2007, Google từng đưa ra thảo luận về việc có nên gỡ bỏ thông tin PageRank ra khỏi thanh công cụ của Google hay không. Nhưng thảo luận đó đã chìm trong quên lãng và không có phản hồi từ Google. Bây giờ, Google đã gỡ bỏ thông tin PageRank ra khỏi các công cụ dành cho webmaster. Đây là một thông điệp mạnh mẽ được gửi đến các nhà quản lí trang web. Dù vậy, thông tin này vẫn nằm trong thanh công cụ Google, được nhiều người sử dụng. Có lẽ cho dù nhóm quản lí chất lượng tìm kiếm muốn loại bỏ các thông tin không chính xác, nhưng các nhà lãnh đạo Google không muốn thực hiện điều đó. Không còn hiển thị PageRank, thì thanh công cụ Google sẽ không còn được nhiều người cài đặt. Hơn nữa, PageRank cũng là danh tiếng của Google.
SEO - SEM - SMO |