Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: SEO - SEM - SMO
Ngày: 11/05/2011
Công việc tối ưu web site cho các công cụ tìm kiếm, hay SEO (Search Engine Optimization) , là một công việc mới ở Việt Nam. Do thị trường Internet marketing tại Việt Nam mới phát triển, nên Việt Nam chưa thực sự có ngành đào tạo về vấn đề này. Người làm SEO đòi hỏi không những chỉ có kiến thức về kỹ thuật, về mỹ thuật, mà cần cả kỹ năng xã hội, tiếp thị. Điều quan trọng cho một chuyên gia SEO là đam mê công việc, đam mê Internet và hiểu tường tận nhu cầu của người sử dụng Internet.

Những lý do để bạn chọn nghề SEO


Mạng Internet ngày càng phát triển trở thành một môi trường truyền thông mới. Ảnh hưởng của Internet ngày càng lớn, có phần lấn át các phương tiện truyền thông truyền thống. Nắm bắt cơ hội đó, các công ty kinh doanh cũng nhanh chóng tìm cách khai thác Internet để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Nghề SEO ra đời khi mà các website bắt đầu lớn mạnh và kiếm ra tiền cho doanh nghiệp.

Cùng với xu hướng bùng nổ quảng cáo trên mạng Internet, nhu cầu tuyển người nắm vững các kỹ năng truyền thông trên mạng Internet lên cao hơn bao giờ hết. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web riêng cho mình. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Các công ty về du lịch, chứng khoán, tài chính, bất động sản  luôn có nhu cầu tìm kiếm những chuyên gia SEO giỏi ngày càng tăng mạnh nhằm nâng cao tỉ lệ xuất hiện của trang web.

SEO là một nghề mà bạn có thể "hành nghề" một mình hay cho một công ty. Có một điều đáng chú ý là những khoản lương cho nhân viên SEO cũng tương đương hoặc thậm chí còn cao hơn lương cho nhà phát triển, nhân viên thiết kế hoặc nhân viên quảng cáo Web. Là người làm SEO độc lập bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Hầu hết các trang web tự do đều dành chi phí cho dịch vụ SEO theo giờ với mức giá rất cao.

SEO là nghề như thế nào mà có những tiềm năng lớn đến thế?


SEO là viết tắt tiếng Anh của thuật ngữ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quá trình làm nội dung trang web dễ dàng được các công cụ tìm kiếm tìm thấy, và hiển thị. Công việc tối ưu hoá website có thể hiểu cách khác là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.

Công việc của một chuyên viên SEO


Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nhiệm vụ của những người làm SEO (SEOer) là làm sao để trang web của công ty, doanh nghiệp xuất hiện nhiều nhất trong quá trình tìm kiếm của người sử dụng Internet. Muốn như vậy, họ phải sử dụng các phần mềm hỗ trợ SEO và phải thường xuyên cập nhật trang web để có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Bên cạnh đó, việc lập trình, thiết kế website bằng những đoạn code thân thiện với các cỗ máy tìm kiếm đó cũng là cách để nâng cao thứ hạng của website của bạn.

Mục đích của SEO là nhằm nâng cao lượng truy cập từ các cỗ máy tìm kiếm  đến website của bạn. Nói cách khác, tức là làm cho website có nhiều người tìm thấy và “click” vào nhất khi họ dùng các công cụ tìm kiếm. Muốn như vậy, các chuyên viên SEO phải sử dụng rất nhiều từ khóa (keywords) hợp lí, phải “đánh” vào thị hiếu và nhu cầu của người sử dụng Internet thông qua các từ khóa này và phần miêu tả của website. Bởi vậy, mỗi một website trong một lĩnh vực thì lại có những keyword riêng của mình . Những từ khóa được nhắc đi nhắc lại nhiều lầm trong tên website, tiêu đề, phần mở đầu và nội dung bài viết. Các từ khóa này còn thay đổi theo từng thời điểm, khi đó dân trong nghề gọi là “hot keywords




Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2