Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 20/01/2011
Cuộc cạnh tranh giành hợp đồng quảng cáo toàn cầu cho Lenovo
Tin từ New York (theo AdAge.com) – Ba công ty vừa được thiết lập trong cuộc đối đầu trực tiếp của vòng tuyển chọn cuối cùng nhằm giành được hợp đồng quảng cáo toàn cầu cho Lenovo,  ngay khi công ty này ra mắt một bộ các sản phẩm mới – trong đó có máy tính bảng chạy bằng Android, tại Hội chợ trưng bày các sản phẩm điện tử tiêu dùng ở Las Vegas tuần vừa qua.

Theo một số nhân vật có kiến thức và am hiểu về agency, thì những cửa hàng nói trên là của các hãng quảng cáo nổi tiếng, bao gồm Publicis Groupe của Saatchi & Saatchi (New York), nhóm cộng sự của MDC – CPB và cả WPP của Ogilvy vốn đang đảm nhiệm làm quảng cáo cho sản phẩm ThinkPad của Lenovo. Tại hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng công nghệ quốc tế CES, các cửa hàng này sẽ tiếp xúc với các giám đốc điều hành khách hàng, và một số buổi giới thiệu sẽ diễn ra xuyên suốt sự kiện này.

Các đại diện từ phía Lenovo không có phản hồi cho các yêu cầu bình luận, trong khi đại diện phía các agency cũng từ chối bình luận hoặc không tiếp xúc được.

Trong khi công ty này là một thành phần quan trọng trên sân chơi toàn cầu, chi tiêu của họ vào thị trường Mỹ đã giảm mạnh những năm gần đây. Theo Kantar Media, trong năm 2009 Lenovo đã chi một khoản hơn 30 triệu Đô vào các phương tiện truyền thông nội địa, mà chiếm đa số trong đó là vào việc marketing cho sản phẩm ThinkPad. Tuy nhiên từ giữ tháng Một đến tháng Mười năm 2010, con số này đã giảm xuống dưới năm triệu Đô.

Việc cân nhắc ngân sách này diễn ra sau 5 năm kể từ khi Ogilvy được chọn làm đại lý quảng cáo trên toàn cầu cho dòng sản phẩm mang nhãn hiệu “Think” của Lenovo, liền ngay khi hãng sản xuất máy tính này mua lại PC Division của IBM, và cũng vừa khi Lenovo chuẩn bị công bố những sản phẩm mới của mình.

Vào những ngày đầu tháng Một vừa qua tại hội chợ triễn lãm CES, công ty này đã có công bố  về “viên đá đen Le Pad” mới. Theo SlashGear thì chiếc máy tính bảng này cũng có thể được tháo lắp để tạo thành một chiếc laptop, có màn hình 10.2 inch, nặng chưa đến 2 pounds, và đa dạng về màu sắc với giá 520 Đô cho một sản phẩm. Ban đầu sản phẩm này hiện đang được bán lẻ tại Trung Quốc. Trên Website của mình, Lenovo cũng công bố về những phiên bản mỏng nhẹ hơn cho chiếc laptop ThinkPad cũng như đối với dòng netbook IdeaPad.

VietnamBranding


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2