Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: Thông tin công nghệ
Ngày: 12/09/2009
Các đại gia công nghệ Mỹ bàn cách thu phí online

Một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới nói họ có thể giúp các nhà xuất bản thành công trong việc thu phí tin tức trực tuyến từ độc giả

IBM, Microsoft, Oracle và thậm chí là Google – một công ty bị nhiều tờ báo chỉ trích là đang góp phần đào sâu lỗ hổng tài chính của họ - đã đáp lại đề nghị của Hiệp hội báo chí Mỹ tìm cách để dễ dàng, kín đáo thu tiền nội dung tin tức trên mạng.

Song trong khi đang xây dựng hạ tầng cho việc thu phí độc giả mạng như một phần để bù đắp chi phí, thì những đề xuất này nhấn mạnh đến một điều có thể là vấn đề nan giải hơn: Làm các nhà xuất bản nhảy vọt một bước và đừng biếu không tin tức trên web nữa.

Randy Bennett, phó chủ tịch cấp cao về phát triển kinh doanh của Hiệp hội báo chí Mỹ nói Hiệp hội đã nảy ra sáng kiến này sau một cuộc họp các nhà xuất bản ở Chicago hồi tháng Năm.

Một báo cáo được đăng trên mạng do Nieman Journalism Lab ở Đại học Harvard có bao gồm 11 phản hồi khác nhau từ các công ty công nghệ.

Ông Bennett nói họ muốn đem lại cho các tờ báo nhiều sự lựa chọn và sẽ không khuyến nghị một đề xuất nào hơn đề xuất nào.

Tuy vây, đề xuất của Google có lẽ là đáng chú ý nhất bởi công ty này đang tập hợp hàng nghìn bài báo từ các báo trên trang web tin tức của họ.

"Google tin rằng một web mở đem lại lợi ích cho tất cả người dùng và nhà xuất bản”, công ty viết trong đề xuất của mình, “Tuy nhiên, ‘mở’ không có nghĩa là ‘miễn phí’”.

Google đã đề xuất cung cấp cho các tổ chức báo chí một phiên bản của hệ thống Google Checkout được dùng để xử lý thanh toán trực tuyến.
Theo ICTNews (AP)
quangtrimang.com.vn


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2