Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: Thông tin công nghệ
Ngày: 27/10/2009
Khủng hoảng kinh tế đã đẩy doanh thu của tờ New York Times trong quý III năm nay giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, tờ báo vẫn tỏ ra lạc quan khi cho rằng hiện trạng của mình vẫn chưa phải là quá bi đát.

The New York Times - một trong những tờ báo uy tín nhất nước Mỹ.

Ngày 22/10, tập đoàn New York Times Co đã công bố tình hình tài chính quý III với khoản thua lỗ đã bị thu hẹp. Trong đó, danh thu quảng cáo giảm tới 27%, tuy vậy nhưng con số lỗ vẫn thấp hơn dự đoán doanh thu được các nhà phân tích đưa ra trước đó, đồng thời củng cố quan điểm của các nhà xuất bản rằng chi tiêu cho quảng cáo có thể sẽ quay trở lại với báo in.

 

Trước bối cảnh khó khăn, tờ New York Times cũng vừa cho biết sẽ cắt giảm 100 nhân sự của phòng tin tức

 

New York Times tiết lộ tờ báo này đang tiến xa hơn trong một kế hoạch bán bớt quyền lợi của báo trong nhóm sở hữu đội bóng chày Boston Red Sox. Ngày 14 tháng 10 vừa qua, New York Times tuyên bố báo này đang thảo luận kế hoạch bán tờ báo Boston Globe mà họ mua lại từ năm 1993 với giá 1,1 tỷ USD.

 

Trong quý III/2009, New York Times lỗ ròng 35,6 triệu USD, tương đương 25 xu/ cổ phiếu. Tình hình này có vẻ khả quan hơn hồi năm ngoái khi tờ này phải gánh khoản lỗ lên đến 106,3 triệu USD, tương đương 74 xu/cổ phiếu.

 

Lợi nhuận của New York Times trong quý III đạt 16 xu/cổ phiếu, tăng 5 xu so với hồi năm ngoái.

 

Doanh thu của tờ báo này cũng giảm 17% xuống còn 570,6 triệu USD trước sự suy giảm của quảng cáo. Trong khi đó, theo kết quả khảo sát của Thomson Reuters, các chuyên gia ước lượng con số này là 561,6 triệu USD. Tờ Times khẳng định doanh thu đến từ quảng cáo trong quý IV đang có những tín hiệu tốt hơn.

 

“Chúng tôi đã nhìn thấy những dấu hiệu đáng khích lệ của sự khởi sắc trong nền kinh tế nói chung và trong các cuộc thảo luận với các nhà quảng cáo của chúng tôi”, bà Janet Robinson, giám đốc điều hành của tập đoàn New York Times Co phát biểu.

 

Tập đoàn này cũng đã tiến hành biện pháp tăng giá bán báo, điều đó góp phần vào 6,7% doanh thu phát hành.

 

Cũng như nhiều tờ báo khác của Mỹ, tờ New York Times đang nỗ lực chống lại sự sụt giảm doanh thu khi ngày càng nhiều độc giả chuyển sang đọc tin tức miễn phí của báo trên mạng và tình trạng cắt giảm ngân sách quảng cáo do suy thoái.

 

Một số nhà xuất bản khác trong đó có Gannett Co Inc, McClatchy Co và Media General Inc cũng vừa công bố các kết quả tài chính quý III tương tự. Tất cả đều cho rằng doanh thu quảng cáo trong tương lai dù đang suy giảm nhưng có thể sẽ không lao dốc cho đến hết năm.

 

Tập đoàn New York Times đã tiến hành cắt giảm chi phí để có thể chống đỡ với tình trạng doanh thu sụt giảm. Tập đoàn này dự báo sẽ tiết kiệm được 475 triệu USD chi phí điều hành.

 

Ngoài ra, tập đoàn này cũng cắt giảm nhân viên và lương bổng. Cuối tháng 9, số lượng nhân viên của tập đoàn đã giảm xuống 20% so với năm ngoái.

 

Võ Hiền/Reuters

dantri.com.vn


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2