Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: Thông tin công nghệ
Ngày: 20/04/2010
Người hâm mộ trên mạng xã hội trị giá bao nhiêu?

Các thương hiệu giờ đây đang đổ xô lên Facebook để xây dựng các cơ sở dữ liệu về người hâm mộ, một số họ đã tích lũy được hàng triệu kết nối tại đây. Câu hỏi thường được lặp đi lặp lại là: Giá trị về mặt tiền bạc của các fan hâm mộ này là gì?

Vitrue, một công cụ chuyên biệt về truyền thông xã hội, đã giúp các thương hiệu trong việc xây dựng cơ sở khách hàng trên mạng xã hội, cũng như nỗ lực để đặt giá trị về mặt truyền thông vào những cộng đồng này.

Công ty này đã xác định là trung bình, một cơ sở người hâm mộ gồm 1 triệu người đồng nghĩa với ít nhất 3.6 triệu USD tương ứng chi cho truyền thông trong vòng 1 năm.

Kết quả này của họ dựa vào những ấn tượng nảy sinh trên các tin tức được dẫn tiến (news feed), dòng thông tin cập nhật từ mạng lưới của  người dùng.

Vitrue đã phân tích dữ liệu Facebook từ các khách hàng của mạng này- bao gồm 41 triệu fan, và đã phát hiện ra rằng hầu hết các fan đã được mang lại một ấn tượng mạnh mẽ. Điều này có nghĩa là, một người làm marketing đăng tin tức mới của họ 2 lần một ngày có thể mong đợi khoảng 60 triệu lượt gây ấn tượng mỗi tháng.

“Điều quan trọng phải hiểu đó là một khi bạn đã xây dựng cơ sở fan hâm mộ, bạn phải chắc chắn là đang sử dụng nó như một lực đòn bẩy” – ông Michael Strutton – giám đốc điều hành mảng sản phẩm của Vitrue đã nói.

Không phải tất cả các thương hiệu đều được tạo ra như nhau. Vitrue tìm thấy xu hướng ấn tượng khác nhau một cách ngẫu hứng trong các tỷ số của fan. Một vài marketer chỉ tạo ra được 0,44 lần ấn tượng cho mỗi fan, trong khi những người khác có thể đạt tới con số 3,6. Strutton vạch ra rằng điều này tùy thuộc vào các thương hiệu hấp dẫn hơn do có nhiều hơn những kết nối ăn khớp với nhau, đem đến cho họ cách thức để làm cho tin tức dẫn tiếp trở nên thường xuyên  hơn. Đó là những ấn tượng không chỉ một lần duy nhất.

Vitrue đã đạt tới con số 3.6 triệu đô la cho mình bằng việc bán giá 5Đô cho 1000 lượt gây ấn tượng với fan (CPM – cost per thounsand impressions), nghĩa là cứ 1 triệu fan mà thương hiệu có được sẽ tạo ra khoảng 300.000 Đô mỗi tháng theo giá trị về mặt truyền thông. Sử dụng cách tính toán của Vitrue, thì 6,5 triệu cơ sở fan của Starbucks – mà họ đã đạt được trong một phần của các giao dịch quảng cáo đồ sộ khác – sẽ trị giá 23,4 triệu Đô trong công tác truyền thông hàng năm.

“Điều này giúp các nhà làm marketing xác định số tiền họ đang bỏ ra, đặc biệc trong việc đạt được một cơ sở khách hàng - fan và sự gắn bó của họ với thương hiệu.” – ông Strutton nhận định.
Dĩ nhiên, các số liệu này có lẽ không bao gồm một nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc xây dựng cơ sở fan của các thương hiệu: đó là quản trị quan hệ khách hàng trên mạng xã hội. Các marketer thường dùng các trung tâm trên Facebook của mình để nhắc nhở các fan về các sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mại mới.
 
Theo Strutton, “Khi bạn bắt đầu cộng thêm giá trị của sự gắn kết, giá trị sẽ càng cao hơn.” “Chúng tôi đã cố gắng để đặt được những thuật ngữ đơn giản dễ hiểu trong việc định giá này.”

VietnamBranding


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2