Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2

 Xem nhiều nhất

Chuyên mục: Thông tin công nghệ
Ngày: 26/04/2010

Yahoo! đành nhường thị phần cho Bing

Chi tiền cho quảng cáo tìm kiếm tại Mỹ tăng mạnh trong năm 2010 với những dấu hiệu rõ rệt trong quí 1.

SearchIgnite báo cáo trong quí 1 năm 2010 số tiền chi cho các quảng cáo tìm kiếm được trả trước tăng lên tới 11.1% so với cùng ký năm ngoái, giúp cho nó trở thành quí có lượng tìm kiếm mạnh nhất từ quí 4-2008. Ngân sách chi đã bình ổn qua các quí, ngoài ra, một dấu hiệu tích cực khác đó là dựa trên việc lượng chi tiêu thường là vượt mức trung bình vào các dịp lễ.


Tăng trưởng trong tổng chi cho quảng cáo tại các trang tìm kiếm trả trước, quí 1-2009 cà quí 1-2010 (Tỉ lệ %)

             Quí 1-2009                                Quí 1-2010


Nguồn: SearchIgnite, Quí 1-2010 US Search Mrket Report, 13 tháng 4-2010

Dự đoán mức tăng trưởng của SearchIgnite được dựa trên một nghiên cứu về số lần xuất hiện và số lượt click chọn tính trên 3 trang cỗ mấy tìm kiếm chính tại Mỹ là Google, Yahoo! Và Bing. Trong một nghiên cứu về các khách hàng của sử dụng cỗ máy tìm kiếm của chính mình, Efficient Frontier đã báo cáo một cú vượt 20% trong số tiền chi hàng năm. Theo Efficient Frontier, chi tiêu qua từng quí giảm 8% trong quí 1, chỉ bằng 1 nửa so với mức giảm hồi quí 1-2009.

Cả hai công ty nghiên cứu đều khẳng định Bing đã tăng được thị phần bằng cách giành từ Yahoo!. SearchIgnite cũng nhận thấy rằng số tiền chi cho Bing lại giảm nhiều nhất là so với các quí trước, tuy nhiên, điều này là do Bing phụ thuộc nhiều hơn mức trung bình vào các quảng cáo của nhà bán lẻ.

Bing nắm 6,5% trong tổng số tiền chi cho quảng cáo tìm kiếm ở Mỹ, theo nghiên cứu của Efficient Frontier, trong khi đó Google nắm ba phần tư và Yahoo! nắm ít hơn một phần 5. SearchIgnite cũng cho kết quả tương tự, với thị phần của Bing là 7%, Google là 78% còn Yahoo! chỉ được 15%.

Thị phần chi cho quảng cáo ở các trang tìm kiếm của các doanh nghiệp ở Mỹ, báo cáo của Search Ignite, Quí 1-2009 tới Quí 1-2010 (Tổng bằng 100%)

 

Lưu ý: Tổng các con số có thể không bằng 100% do làm tròn

Nguồn: Efficient Frontier, Báo cáo kết quả các bộ máy tìm kiếm tại Mỹ, Báo cáo quí 1-2010, 13 tháng 4-2010.

Efficient Frontier cũng cho biết thị phần của Bing trong thị trường số lượt click tìm kiếm cũng đã tăng  tới 5,5%, lên thành 45% từ năm ngoái sang năm nay. thị phần số lượt click của Yahoo!  Rơi từ 24,2% xuống 20,5% trong cùng một khoảng thời gian, giảm 15%.

VietnamBranding


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2