Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 27/01/2010
Những thống kê vui về thương mại điện tử ở các nước châu Á
Người dân đảo quốc Sư tử và xứ sở Kim Chi là những vị khách hàng sộp nhất của các website thương mại điện tử trong khu vực, hãng thẻ tín dụng MasterCard cho biết.

Cuộc thăm dò mới nhất của MasterCard cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2008, người dùng Internet Singapore đã chi tới 770,7 USD cho việc mua sắm qua mạng.

Đứng ở vị trí số hai là người dùng Internet Hàn Quốc với số tiền trung bình bỏ ra là 707,5 USD.

Cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 4000 người có tài khoản ngân hàng và sử dụng mạng Internet ít nhất 1 lần/tuần.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát bao gồm Hồng Kông, Trung Quốc, Úc, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc.

Ở thái cực trái ngược với người dân Singapore và xứ sở Kim chi, người dùng Internet Thái Lan tỏ ra tiết kiệm nhất.

Trong suốt quý I/2008, họ chỉ bỏ khoảng 406,3 USD để mua hàng qua mạng.

Trung Quốc, Ấn Độ nổi lên

Có một thông tin khá thú vị là mặc dù người dân Nhật Bản rất chăm mua hàng qua mạng, song tổng số tiền mà họ bỏ ra lại không cao.

Theo thống kê, có khoảng 83% người dùng Nhật Bản đã từng shopping trực tuyến, nhưng tính trung bình, mỗi người chỉ mua khoảng 581 USD mà thôi.

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là quốc gia sở hữu tỷ lệ shopping trực tuyến cao nhất (83%).

Con số này cao hơn khá nhiều so với mức bình quân 63% của cả khu vực.

Tuy nhiên, MasterCard dự đoán rằng: đến năm 2010, dân số shopping trực tuyến của Trung Quốc sẽ đạt tới 480 triệu người, chiếm 58,6% dân số shopping o­nline của cả châu Á - Thái Bình Dương.

Hiện nay, tỷ lệ này mới chỉ dừng ở ngưỡng 49,9% mà thôi.

Ngoài ra, dân số shopping trực tuyến của Ấn Độ cũng được dự đoán sẽ tăng nhanh trong thời gian tới, qua mặt Hàn Quốc và Nhật Bản.

3c


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2