Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 25/06/2010
8 xu thế mới cho ngành tiếp thị toàn cầu
Trong suốt mười năm đầu tiên của thế kỷ XXI, lĩnh vực tiếp thị thế giới đã có một bước chuyến vô cùng ngoạn mục.

Các phương pháp giao tiếp bằng công cụ truyền thông truyền thống dần được thay thế bằng các cuộc đối thoại mang tính toàn cầu với sự xuất hiện của những trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Yahoo? 360, blog và video trực tuyến, tin tức và thông tin được phổ biến rất nhanh và điều đó nghĩa là giới tiếp thị đã có được những cơ hội mới vô cùng hấp dẫn để tiếp cận đối tượng khách hàng của mình. Dựa trên những sự kiện văn hóa, giáo dục và môi trường cùng với tiến bộ trong công nghệ, thập niên này hứa hẹn sẽ mở ra một thời đại mới cho ngành tiếp thị, tại đây ít nhất sẽ có 8 xu thế sau dây, bao gồm các lĩnh vực từ quảng cáo đến quảng bá thương hiệu.

1. Sự minh bạch và uy tín giữ vai trò tối cao.

Suốt mười năm qua, giới tiêu dùng thế giới đã trải qua không ít những sự kiện tiêu cực những scandal do hoạt động quảng cáo gây nên. Vì lẽ đó, họ sẽ không dễ dàng chấp nhận hay lắng nghe tất cả những gì doanh nghiệp nói với họ. Chỉ những thương hiệu nào tập trung toàn bộ nỗ lực để tỏ ra chân thành và công khai trong mọi hoạt động tiếp thị dù mới gây được các phản hồi tích cực từ giới tiêu dùng. Xây dựng uy tín luôn là điều quan trọng nhất trong suốt nhưng năm tới.

2. Tránh sự ngắt quãng, tăng cường cải tiến liên tục. 

Thời kỳ của những mẫu quảng cáo và dòng thông điệp tiếp thị  được phát triển một cách rời rạc chỉ để phục vụ cho mục đích tạo sự chú ý trên thị trường đã qua rồi. Giờ dây, mọi người đều kỳ vọng một sự xuất hiện thông tin liền mạch của những doanh nghiệp và thương hiệu có uy tín. Hãy phục vụ khách hàng tốt hơn bằng sự đảm bảo rằng mọi thông tin tiếp thị và nỗ lực tiếp thị đều truyền tải đến họ nhưng giá trị hữu dụng và ý nghĩa nhất.

3. Đề cao giá trị.

Cơn chấn động kinh tế vào cuối thập niên qua đã phần nào "bẻ lái" xu hướng tiêu dùng cửa thị trường. Người mua sắm bỗng trở nên dè chừng hơn, tính toán hơn từng đồng tiền họ bỏ ra. Họ yêu thích những món hàng giảm giá, sử dụng các coupon ưu đãi và chủ động tìm đến các chương trình khuyến mãi với kỳ vọng chi ra ít hơn nhưng thu về nhiều hơn. Trong năm nay, dù nền kinh tế đã hồi phục, song thói quen ấy vẫn còn tồn đọng và chỉ biến mất một cách rất chậm chạp. Trong hai năm tiếp theo, khách hàng vẫn chỉ tập trung nhiều hơn vào những giá trị của sản phẩm hay dịch vụ, vì thế cần xây dựng những đợt quảng bá đặt trọng tâm vào các nhu cầu chủ yếu của thị trường.

4. Vai trò của truyền thông cộng đồng ngắn tăng cao.

Facebook, blog, YouTube cùng nhiều công cụ khác trên mạng xã hội trực tuyến vẫn tiếp tục ở thời kỳ vàng son của mình. Nếu chọn lựa việc tách hẳn doanh nghiệp mình khỏi xu thế ấy thì rõ ràng bạn đã sai lầm.

Năm nay ắt hẳn sẽ chứng kiến một sự thắt chặt mối quan  hệ giữa các doanh nghiệp và người sử dụng các công cụ mạng xã hội. Tất cả đều biết rằng đó chính là chiếc đòn bẫy uy lực nhất để tận dụng quy luật số đông trong tiếp thị truyền thông.

5. Những thông điệp an lành chiếm ưu thế.

Giới tiêu dùng thế giới liên tục trải qua hàng loạt các biến cố tiêu cực, từ cơn bão giá, ô nhiễm môi trường đến vệ sinh thực phẩm. Điều ấy sẽ khiến họ chủ động tìm đến những thông diệp quảng cáo nào giúp họ cảm thấy nhẹ nhàng, bình thản và tự tin hơn trong cuộc sống. Do đó, hãy cố gắng truyền đạt đến khách hàng cam giác an toàn, đảm bảo để chiến thắng sự ngờ vực trong họ.

6. Quan hệ là chiếc của khóa vạn năng.

Cùng với sự tăng trưởng tốc độ của các mạng lưới cộng đồng trực tuyến và nhu cầu về sự minh bạch, uy tín, các thông điệp tạo sự an toàn, mối quan hệ sẽ là thống trị ngành tiếp thị năm nay. Nên tận dụng triệt đế các trang web cộng đồng để tiếp xúc tối đa lượng khách hàng tiềm năng nhằm xây dựng cho doanh nghiệp các mối quan hệ mà bạn không thể nào có được cách đây chỉ một thập niên

7. Video trực tuyến và tiếp thị di động lên ngôi.

Cả video trực tuyến và tiếp thị trên di động thông minh đều đang chờ đợi cơ hội bùng nổ ngay trong năm nay. Sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị hỗ trợ như iphone 3G hay Googlephone sẽ khó cho phép người ta dự đoán được cơn sốt tiếp thị công nghệ cao sẽ đi đến đâu. Bạn có thể chọn lựa một trong hai hình thức quảng cáo trên để dầu tư và thời điểm thích hợp nhất chính là ngay bây giờ.

8. Tập trung, tập trung và tập trung tối đa!

Đừng cố gắng trở thành một tổ chức dành cho mọi đối tượng hách hàng. Thương hiệu vững mạnh nhất chính là thương hiệu biết tập trung vào trọng tâm chiến lược.Trong suốt mười năm đầu thế kỷ XXI, giới tiếp thị và các chuyên gia truyền thông xã hội đã bắt đầu quen dần với việc sử dụng cụm từ "phân khúc chủ đạo" (ni che) để dần đưa ra các sản phẩm và chọn lọc kênh phân phối thông tin một cách phù hợp nhất. Ngày nay, việc phân khúc ấy càng trở nên quan trọng hơn hết để doanh nghiệp xây dựng cho được tiềm lực cốt lõi và duy trì nó thật vững mạnh, giúp cho thương hiệu vươn đến những thị trường mới.

E-media


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2