Chuyên mụcBài mới nhất
Xem nhiều nhất
|
Chuyên mục: Tiếp thị trực tuyến
Ngày: 29/10/2009
Để có thể thấu hiểu được thói quen tiêu dùng của giới trẻ (6 đến 18 tuổi), các nhà marketer chắc phải tu luyện cực lực hơn cả Harry Potter để có thể thành công. Nó đòi hỏi môt sự nhảy cảm về những sự vật, hiện tương xung quanh cuộc sống phong phú của các khách hàng hiếu động nay. Một thành công vang dội đòi hỏi sự kết hợp giữa “ma thuật” và óc chiến lược để “mê hoặc” giới trẻ đến với thương hiệu của bạn. Thị trường giới trẻ ngày nay bao gồm cả thiếu nhi(6 – 9 tuổi), thiếu niên(10 – 13 tuổi) và thanh thiếu niên(14 – 18 tuổi), cùng những sở thích, hành vi, khoái khẩu và thói quen tiêu dùng rất khác nhau, hỗn độn như các phù thủy nhí trong nhà Gryffindor và Slytherin của học viện pháp thuật Hogward. Một điều nữa là giới trẻ ngày nay sành điệu hơn hẳn những gì mà các marketer tưởng tượng. Và thật khó để có thể nắm bắt được hết bởi quyết định mua hàng trong nhóm tiêu dùng này khác nhau cả về độ tuổi và giới tính. Ví dụ, con trai thì có những quyết định mua sắm khác biệt rõ rệt với các bạn gái ở cùng nhóm tuổi. Làm sao để có thể thuyết phục khách hàng chọn các sản phẩm đồ chơi thay vì phải mua quần áo hay đĩa nhạc, việc này đòi hỏi các marketer phải có những kỹ thuật tổng hợp, cả về kinh nghiệm, xu hướng và dữ liệu phân tích. Thi trường phục vụ giới trẻ nhìn chung cần sự am hiểu và thông tin chính xác. Trẻ em đang trở thành các chuyên gia mua sắm ngay cả khi chúng ở độ tuổi đi học, và chúng sẽ tác động mạnh mẽ đến quyết định mua của ba mẹ. Khi chúng lớn hơn, các khách hàng tiềm năng này trở nên thành thạo trong việc nhận định tốt xấu đối với thị trường dành cho chúng. Trẻ em bị tác động không những bởi các mẫu quảng cáo trên TV, ngoài ra còn là những thứ mà chúng thấy bạn bè sử dụng. Giới thiếu niên và thiếu nhi dựa vào gia đình để mua thứ mà chúng thích, khi chung lớn hơn, chúng sẽ có khả năng suy nghĩ, tìm kiếm và thể hiện hành vi mong muốn để chứng tỏ chúng đã trưởng thành hơn. Tiền luôn rủng rỉnh trong túiMột nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng giới trẻ có bị tác động bởi cơn bão kinh tế, nhưng hầu bao gần như không bị cắt giảm bởi các quí phụ huynh. Theo công ty nghiên cứu thị trường C&R Research dành riêng cho trang tạp chí thanh thiếu niên Youthbeat:
Cảm nhận khi mua sắmSự tương tác là rất quan trọng khi giới trẻ còn phân vân nên đến đâu để mua sắm, và cách đối xử ân cần khi giao tiếp với khách hàng rất có ích trong việc xây dựng khách hàng trung thành. Nếu khách hàng cảm nhận được cách phục vụ ân cần, mối quan hệ thân thiết sẽ dần hình thành đối với thương hiệu. Nếu không có cảm giác đó, khách hàng sẽ nhanh chóng quên lãng và bỏ đi trong thái độ tiêu cực. Theo đuổi các nhu cầu thời thượng cũng rất hữu ích.Các marketer cần có các nghiên cứu bên ngoài để đảm bảo mình trụ lại với 3 nhu cầu thiết yếu của giới trẻ. Ví dụ, các bé trai dưới 10 tuổi xem trò chơi điện tử, kẹo và bánh snack là 3 thứ chúng muốn mua nhất, trong khi bé gái ở cùng độ tuổi chọn quần áo/giày dép, kẹo và bánh snack. Về phía các bạn tuổi teen, chúng lại chọn quần áo, việc đi ăn bên ngoài và xem phim là 3 lựa chọn hàng đầu, một sự thay đổi nhẹ trong việc chi xài hấu bao có sẵn của chúng. Nhận diện và đáp trả lại nhu cầu chuyên biệt sẽ đưa các nhà marketer đến con đường phát triển thành công một chiến chiến dịch quảng cáo nhắm vào các phân khúc thị trường đầy tiềm năng. Với những kinh nghiệm quí giá này, các nhà marketer không cần phải dùng đến đũa thần của Harry Potter để hô biến thành công đối với thị trường mục tiêu của mình. Bằng cách này, chắc chắn chúng ta sẽ theo kịp thị hiếu của giới trẻ trong những phân khúc riêng biệt với từng giới tính khác nhau, người làm marketing có thể hô biến ra các hoạt động phù hợp có thể gầy dựng tiếng vang cho sản phẩm.
Tiếp thị trực tuyến |