Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 09/07/2011

Marketing online được hiểu là các hoạt động marketing trong môi trường internet. Với sự phát triển hiện tại, khái niệm marketing online đang ngày càng được mở rộng và bổ sung thêm những nhân tố mới. Nhưng để giúp bạn có một cái nhìn cụ thể, Vinaseo xin đưa ra những nhân tố chính của marketing online hiện nay:

1. Email marketing

2. Internet advertising (quảng cáo tren Internet)

3. SEO ( quảng bá trên máy tìm kiếm)

4. Social network ( tham gia các mạng xã hội )

5. Blogging ( quảng bá qua blog)

Chúng ta hãy tiếp cận từng nhân tố trên khía cạnh thực hành.

 

1.Email marketing:

Khái niệm email marketing bắt nguồn từ các newsletter: thư thông báo tới khách hàng các tin tức mới từ trang web mà khách hàng đăng ký. Nhưng ngày nay email marketing phát triển rộng hơn, bao gồm cả các thư quảng cáo, không chỉ trên internet mà còn mở rộng sang cách hình thức khác như: tin quảng cáo qua điện thoại. Email marketing là một phần cốt lõi của chiến lược marketing online. Thực hiện tốt phần công việc này không những mang lại sự gắn kết trong quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng, nâng cao hiệu quả bán hàng mà còn góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh của mình một cách rõ nét trong tâm trí của khách hàng. Email marketing là thành phần cốt lõi của Viral marketing ( marketing truyền miệng), một công cụ marketing với tỉ lệ thành công rất cao.

2.Internet advertising:

Trước đây, các phương tiện quảng cáo truyền thống là qua sóng radio, sóng truyền hình, pano... Internet mở ra một kênh giao tiếp mới với khách hàng. Và cũng giống như tâm quan trọng của các phương tiện quảng cáo truyền thống hiện nay mà bạn dễ dàng nhận biết, Internet advertising sẽ tiếp bước các phương tiện truyền thông cũ, đóng vai trò mũi nhọn cho việc quảng bá của doanh nghiệp trong "thế giới phẳng". Ở đâu có khách hàng, ở đó cần quảng cáo. Internet là một thị trường tiềm năng lớn gấp nhiều lần thị trường địa lý đơn thuần. Do vậy, để chiếm được ưu thế trong tương lai, bạn hãy bắt đầu ngay từ hôm nay với internet advertising.

3.SEO ( Search engine optimization)

Không có người dùng internet nào lại không biết tới các cỗ máy tìm kiếm. Google, yahoo, bing... là những phương tiện hữu ích để tìm kiếm, chọn lọc, xử lý các luồng thông tin trong xã hội thông tin ngày nay. Trên khía cạnh marketing, các cỗ máy tìm kiếm còn thể hiện tác động tâm lý nhất định tới khách hàng tiềm năng của bạn. Một thông tin được máy tìm kiếm đánh giá cao vô hình sẽ được người đọc đánh giá cao. Do đó, vị trí của bạn trong các kết quả tìm kiếm của máy tìm kiếm cũng cho thấy tầm quan trọng của bạn. Điều này gần như đã làm phát sinh một ngành nghề mới: SEO - tối ưu hóa phục vụ máy tìm kiếm, hay nôm na là quảng bá web trên các cỗ máy tìm kiếm.

4.Social network:( Social Media Marketing )

Thật lạ lùng là khi xã hội loài người phát triển, người ta lại càng yếu đuối và tìm mọi phương tiện để chia sẻ với nhau mọi lúc, mọi nơi. Sự ra đời của các social network - mạng xã hội với tốc độ phát triển bùng nổ thực sự đã đáp ứng được nhu cầu kết nối không giới hạn. Nếu internet là một "thế giới phẳng" thì các social network là các xã hội nhỏ, hay có thể coi là các quốc gia độc lập của thế giới internet. Các mạng xã hội nhỏ chính là các phân mảng thị trường của sản phẩm bạn bán. Tiếp cận đúng cách, phản hồi đúng cách, mạng xã hội không chỉ đem lại cho bạn lợi nhuận mà còn là tốc độ phát triển đáng kinh ngạc - đặc trưng của các mạng xã hội.

5.Blogging:

Một phần ít được các doanh nghiệp chú ý, do bản thân khái niệm blog về cơ bản là các trang web cá nhân. Tuy nhiên, dùng các trang blog như một công cụ của marketing truyền miệng ( viral marketing) sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Nếu bạn đã quen với các bài báo PR trên báo viết, sóng radio, truyền hình... thì bạn hãy bắt đầu làm quen với một dạnh PR mới trên các blog cá nhân.

 

Bạn đã hiểu về các công cụ marketing trên internet. Nhưng việc sử dụng công cụ nào trong thời điểm nào, giai đoạn nào để có thể đạt được hiệu quả và hơn nữa là tác dụng cộng hưởng thì lại là một bài toán nan giải. Những nhân viên của Vinaseo không những sẽ tư vấn cho các bạn cụ thể về từng công cụ, để bạn có thể trang bị những vũ khí mới cho doanh nghiệp của mình, mà chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn dựa trên các tính toán hiệu quả cụ thể. Với Vinaseo, các nguồn lực của bạn sẽ được tận dụng triệt để mang lại hiệu cộng hưởng, giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ thu được lợi nhuận, mà còn có thể xây dựng được một thương hiệu mạnh.




Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2