Chuyên mụcBài mới nhất
Xem nhiều nhất
|
Chuyên mục: Tiếp thị trực tuyến
Ngày: 22/06/2010
![]() Marketing trực tuyến là một kênh quảng bá thương hiệu được nhiều doanh nghiệp (DN) và giới làm marketing trong nước quan tâm, nhưng để khai thác hình thức marketing mới mẻ này một cách hiệu quả thì phải hiểu và áp dụng đúng cách.
Ông Quý cho rằng, Việt Nam với 27% dân số sử dụng internet là điều kiện tốt để marketing trực tuyến phát triển. Hiện nay, các DN nhỏ bước vào thị trường nhanh và năng động hơn nhiều so với các DN lớn. Cũng vì số DN nhỏ sử dụng công cụ marketing tăng nhanh nên đã thúc đẩy các DN lớn cùng tham gia. Ông Chris Trần, Giám đốc truyền thông số của New Media Edge, cho rằng, để marketing trực tuyến mang lại hiệu quả thực sự, DN cần đưa ra các tiêu chí đánh giá chính xác mục tiêu marketing và khi đã xác định được mục tiêu rồi thì sẽ biết mình nên đo lường như thế nào. Mỗi ngành hàng có cách chọn kênh marketing trực tuyến riêng. Chẳng hạn, hàng tiêu dùng nhanh cần có cách đo lường và tiếp cận khác với các mặt hàng dịch vụ, công nghiệp thông thường. Cụ thể, các DN thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh có ngân sách marketing lớn, nhưng khách hàng lại không có nhu cầu mua hàng qua mạng. Vì vậy, chỉ nên nhắm đến mục tiêu quảng bá thương hiệu, tạo ra độ nhận biết thương hiệu. Và hình thức quảng bá này nên dựa vào tiêu chí tiếp cận và tiếp cận bao nhiêu lần để làm thước đo hiệu quả. Đồng quan điểm với ông Chris Trần, bà Phan Thị Mỹ Lệ, người sáng lập mạng xã hội Motibee với hơn 270.000 thành viên, chia sẻ: “Ngoài việc chọn kênh tùy theo yêu cầu của từng ngành hàng, chiến dịch cụ thể, các DN cũng phải biết chọn mạng trực tuyến phù hợp để thực hiện. Ngoài ra, cũng nên chọn vị trí đắc địa và ít DN quảng bá. Vì quá nhiều DN quảng bá thì thương hiệu sẽ bị loãng”.Cũng theo bà Lệ, hiệu quả nhất của marketing trực tuyến ở Việt Nam hiện nay là các mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu tham gia các mạng này thì sản phẩm và dịch vụ phải có “nội dung” để người truy cập có thể đánh giá, nhận xét thì mới thành công”, bà Lệ nói thêm.
Tiếp thị trực tuyến |