Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 01/12/2010
Mobile marketing đang dần phát triển
Những tên tuổi lớn như Buick, Diageo và Pepsi đang sử dụng một công cụ mới trên điện thoại di động nhằm gắn kết với người tiêu dùng.

Năm ngoái, người khổng lồ của thế giới ảo Google đã giới thiệu một ứng dụng chạy trên điện thoại smartphone cho phép người sử dụng Iphone hoặc các thiết bị di động khác dùng hệ điều hành Android chụp hình ảnh một vật bất kỳ và tạo một danh sách thông tin tìm kiếm về vật đó.

Giờ đây ứng dụng này đã được cải tiến mở rộng ra với tên gọi Google Goggles. Với chương trình này, khi người dùng chụp hình một mẫu quảng cáo, một đoạn mã QR và những vật bất kỳ khác, những hình ảnh này sẽ được gửi đến các trang web hoặc được các marketer sử dụng để phân tích.

Hãng xe hơi Buick,  hãng hàng không Delta Air Lines, tập đoàn đồ uống Diageo, T-Mobile và cả Walt Disney đã đăng ký tham gia vào giai đoạn thử nghiệm của dự án trên.

Michael Slinger, người đứng đầu bộ phận kinh doanh quảng cáo thông qua tìm kiếm trên di động khu vực Bắc Mỹ của Google, trao đổi với tờ New York Times: “Đối với chúng tôi, đây là một cuộc thử nghiệm để học hỏi nhiều hơn là một cơ hội kiếm tiền”.

“Chúng tôi đã có hệ thống phân phối và các phương tiện hình ảnh. Mọi thứ giờ đây chỉ xoay quanh việc liệu người sử dụng có thích thú với ứng dụng này hay không mà thôi”.

Theo Google, yêu cầu thông tin đặt ra cho hệ thống tìm kiếm trên di động của hãng đã tăng chóng mặt 500% trong vòng 2 năm qua và chỉ riêng ứng dụng Google Goggles đã được tải về 250.000 lượt từ khi ra mắt.
 
Chính vì thế, hãng xe hơi Buick đang hy vọng những quảng cáo trên các báo và tạp chí như Entertainment Weekly, Esquire, Fast Company, Forbes, People và Time cùng những tấm áp phích tại các sự kiện ở New York trong suốt tháng 11, 12 sẽ có thể giúp gây dựng lại sự nổi tiếng của hãng.

Craig Bierley, giám đốc, trưởng bộ phận quảng cáo bán hàng của Buick/GMC tự hào nói: “Việc làm này thực sự đánh dấu vị trí của Buick trong thế giới marketing tiên phong, đồng nghĩa với việc  mọi người sẽ nghĩ đến Buick như một công ty tiên phong trong lĩnh vực của mình”.

“Bởi vì sao? Vì  mọi người vẫn còn liên tưởng chúng tôi với những chiếc xe vuông vức, to kềnh càng mà người dân thập niên 70, thập niên 80 vẫn hay lái”.

Buick làm điều đó như thế nào? Ngay khi người tiêu dùng chụp một hình ảnh bất kỳ bằng điện thoại của họ, những nội dung này sẽ được chuyển đến một trang web dành riêng cho điện thoại chứa những đoạn phim, hình ảnh và cả thông tin của người bán xe tại địa phương.

Để kiểm tra kết quả, Buick sẽ theo dõi số lượng người xem nội dung đã được tạo ra và theo dõi phản hồi trên mạng xã hội.

Còn hãng Disney thì hiện đang sử dụng công nghệ này trên 30.000 áp phích quảng cáo tại 5.000 rạp chiếu phim, là một phần trong chiến dịch truyền thông đại chúng cho bộ phim Tron: Legacy, trong đó Disney giới thiệu trailer và cả các tiện ích để mua vé qua trang web Fandango.com hoặc Movietickets.com.

Trong khi đó, T-mobile thì đã hình thành một hệ thống kết hợp với Spin, Glamour và Rolling Stone nhằm kích thích sức mua của người tiêu dùng cho thiết bị cầm tay G2 mới của mình.

Tập đoàn đồ uống có cồn Diadeo cũng đã thêm nhãn vào một số chai rượu được lựa chọn và tạo liên kết tới một trang web hướng dẫn pha chế cocktail và đăng những bài phê bình rượu.

Còn người khổng lồ trong ngành hàng ăn uống Pepsi cũng vừa ra mắt chương trình mới cộng tác với nhà cung cấp dịch vụ trên điện thoại di động địa phương Gowalla cho nhãn hàng trà Tazo của mình.

Với chương trình này, trong khoảng thời gian 6 tuần, các thành viên đăng nhập vào trang web của Whole Foods thông qua ứng dụng của Gowalla có cơ hội trúng thưởng 3 chai Tazo và thẻ quà tặng trị giá 25 đôla.

Trong một nỗ lực khác nhằm tận dụng mạng xã hội Foursquare, Pepsi đem đến cho hành khách đến những trạm xăng Hess có cơ hội  giành được một số sản phẩm mang nhãn hiệu Brisk và Frito-Lay  với giá chỉ có 1,99 đôla.

Theo ông Shiv Singh - giám đốc Pepsi tại Mỹ - những kết nối thông qua kỹ thuật số và truyền thông xã hội đã gợi ý rằng việc có thể “truy cập tại bất cứ đâu” sẽ mang lại nhiều dữ liệu hữu ích giúp nhà sản xuất đánh giá xu hướng hiện tại cũng như sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng”.

 “Chúng tôi thực sự hứng khởi và bị lôi cuốn với điện thoại di động. Chúng tôi cảm thấy nó sẽ rất khác, khi chúng ta bước vào năm 2011”, Shiv Singh nói.
 
 “Lần đầu tiên kỹ thuật số không quá xa với người tiêu dùng khi tác động họ quyết định mua hay không. Và đó là giá trị đáng quý đối với chúng tôi”.

Trong khi đó, Tyson Foods, Energizer và Seventh Generation cũng đã có liên kết tương tự với hãng phần mềm Check Point bằng kế hoạch gắn kết khách hàng thông qua điện thoại di động, cung  cấp mọi thứ từ trò chơi cho đến phiếu giảm giá sau khi người tiêu dùng gửi hình ảnh về sản phẩm qua điện thoại di động.

Mark DiPaola, giám đốc điều hành và là đồng sáng lập CheckPoint đúc kết: “Thành quả tôi muốn nói đến ở đây, đó chính là truyền đi những thông điệp có chủ đích tại đúng thời điểm một quyết định mua sắm được đưa ra”.

VietNamBranding


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2