Chuyên mụcBài mới nhất
Xem nhiều nhất
|
Chuyên mục: Tiếp thị trực tuyến
Ngày: 07/12/2009
![]() Khi một ai đó đăng ký vào danh sách email khách hàng theo bất kỳ phương thức nào (nhận được tin nhắn forward hoặc tin truyền tham khảo của bạn bè) hoặc họ tự ý đăng nhập vào website chính thức thì đó là lúc để bạn tạo nên một ấn tượng tốt đẹp đầu tiên. Hãy đảm bảo những gì bạn mang đến sẽ làm vững chắc hơn sự kết nối với khách hàng cũng như chăm sóc tốt kể cả những ai không muốn trở thành thành viên bằng những bước đi sau đây: Với những khách hàng mới đăng nhập: Vượt xa hơn một lời chào đơn giản - Mẫu và chất lượng nội dung bạn sẽ gửi đi (thư thông tin điện tử, thư khuyến mãi, coupon, thông cáo sự kiện...). - Tần số của những đợt liên lạc bằng email (hàng tuần, tháng hoặc quý...) - Danh tính người gửi sẽ xuất hiện ra sao khi email được gửi đến hộp thư thành viên đăng ký. Phần mềm tự động hồi âm: Khi lời chào chưa đủ Một số khách hàng tương lai vẫn luôn đòi hỏi thêm những thông tin và chỉ dẫn về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi chi tiền mua nên bạn cần nhìn nhận và tận dụng đó như một quãng "thời gian tìm hiểu". Ngoài ra, cần nắm bắt một điều rằng email không hồi âm tự động nên đi cùng một dòng thông tin ngắn gọn, hấp dẫn, dễ nắm bắt và dễ hướng đến một hành động cụ thể. Nhưng đừng bao giờ xem đây là một cơ hội để đưa ra lời chào hàng, yêu cầu khách hàng chấp thuận tức khắc trong lúc mối quan hệ giữa họ và doanh nghiệp chưa thật sự sâu sắc. Ngừng tham gia: Chúng ta vẫn là bạn Nên xem xét lời yêu cầu ngừng nhận thư từ khách hàng với một thái độ quan tâm và tôn trọng như lúc bạn đưa ra lời chào đầu tiên với họ. Hãy để "vừa lòng khách đi" theo ba bước sau đây: - Giúp việc ngừng tham gia danh sách nhận email trở nên thật dễ dàng. Đặt hẳn một đường link hoặc nút bấm thôi nhận email trên bất kỳ một email nào gửi đến khách hàng. Tiến hành quá trình ngừng nhận thư thật nhanh chóng và xoá bỏ mọi thông tin địa chỉ khỏi danh sách của bạn. - Viết một ghi chú việc ngừng tham gia với nội dung thật thân thiện. Gửi đến những cựu khách hàng trực tuyến của bạn một tin nhắn xác nhận mọi việc đã được tiến hành và vẫn duy trì một thái độ hoà nhã như trong những email đã gửi trước đây: "Chúng tôi rất tiếc khi buộc phải nói lời tạm biệt cùng quý khách, nhưng chúng tôi hy vọng rằng quý khách sẽ sớm gặp lại chúng tôi" nghe vẫn thân thiện hơn câu nói: "Quý khách đã đăng xuất khỏi danh sách thành viên thành công". Cần nhớ rằng mỗi một điểm nhỏ trong cuộc tiếp xúc với khách hàng đó rất quan trọng, kể cả đấy là lời chào từ biệt.
Tiếp thị trực tuyến |