Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Ngày: 16/12/2010
Đa số marketer xem đây là một công cụ giáo dục người tiêu dùng hiệu quả.

Các nhà Marketer đang dần nhận ra giá trị của các nội dung đầy đủ hấp dẫn cao hơn các hình thức quảng cáo xen ngang truyền thống, nhận định dựa trên một nghiên cứu do Hội Đồng Nội Dung Chọn Lọc liên kết với bản tin thương hiệu ContentWise thực hiện.

Nhìn chung, 68% các doanh nghiệp nói rằng họ đang chuyển hướng từ các hình thức marketing truyền thống sang các hình thức nhấn mạnh về bái viết xây dựng thương hiệu hơn, bao gồm 61% trong đó nói rằng họ có mức độ chuyển đổi “tương đối” và 7% nói rằng sự chuyển đổi này “đang diễn ra mạnh mẽ”.

Tính trung bình, mức chi tiêu cho các bài viết và nội dung xây dựng thương hiệu chiếm 29% tổng ngân sách marketing, quảng cáo và truyền thông năm 2010 của những người tham gia trả lời. Giảm nhẹ từ con số 32% vào năm ngoái. Báo cáo này cũng nhấn mạnh rằng năm 2010 lập kỷ lục có mức chi cho marketing cao thứ tư nhưng lại có mức chi cho bài viết thương hiệu đứng thứ 2, điều này cho thấy là tầm quan trọng của bài viết thương hiệu sẽ tiếp tục tăng lên giữa các nhà marketer.


Tỉ lệ chi cho bài viết xây dựng thương hiệu trong tổng số ngân sách chi cho marketing của các doanh nghiệp Mỹ, 2000-2010


Đơn vị triệu


Nguồn: Hội Đồng Nội Dung Chọn Lọc và ContentWsie, “Nghiên cứu chi phí 2010”, cung cấp cho eMarketer, ngày 29-11-2010; Tính toán của eMarketer, tháng 11-2010

Cũng theo cuộc nghiên cứu này, trong năm nay, khoảng 35% tổng chi tiêu cho các bài viết thương hiệu dược dồn cho các hình thức điện tử.


Mức chi cho bài viết xây dựng thương của các doanh nghiệp Mỹ, phân loại theo truyền thông, 2000-2010

Đơn vị: Ngàn


Nguồn: Hội Đồng Nội Dung Chọn Lọc và ContentWsie, “Nghiên cứu chi phí 2010”, cung cấp cho eMarketer, ngày 29-11-2010

Theo những người trả lời thì lý do hàng đầu khiến họ thích sử dụng bài viết xây dựng thương hiệu đó là hiệu quả giáo dục đối với người tiêu dùng, 54% tổng số người trả lời.

“Các số liệu của năm 2010 cho thấy mức chi tiêu cho năm nay cao hơn 2008 gần 100%. Thêm vào đó, khoảng 68% các doanh nghiệp được nghiên cứu tiếp tục hướng dòng tiền dùng cho quảng cáo sang các bài viết thương hiệu. Và cuối cùng là, so với năm ngoái, thêm 20% doanh nghiệp có kế hoạch tăng ngân sách dành cho các bài viết thương hiệu”, giám đốc điều hành của Hội Đồng Nội Dung Chọn Lọc và CMO của Meredith Integrated Marketing, Keith Sedlak cho biết trong một phát biểu.


Marketing truyền thông xã hội là một trong các yếu tố góp phần tạo nên tầm quan trọng của bài viết thương hiệu. Theo báo cáo “Truyền thông xã hội 2010: Cách dùng, Mức dùng và Thái độ” do King Fish Media, Hubspot và Jenta42 thực hiện thì 73% các doanh nghiệp Mỹ có thực hiện các chiến lược truyền thông xã hội đều có sử dụng bài viết thương hiệu trong các chiến dịch của mình. Với các nội dung này được xem như phần quan trọng nhất của một chiến dịch marketing thành công, và gần một nửa nguời trả lời phỏng vấn cho rằng đây là yếu tố “cực kỳ quan trọng”.


VietNamBranding


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh   dangnhanh.hotro2